Đại lễ 1000 năm, gần 100 xe bus chở khách miễn phí

Theo Tổng công ty vận tải Hà Nội: Gần 100 xe bus sẽ chở khách miễn phí dịp Đại lễ và đưa vào thực nghiệm hai tuyến kiểu mẫu.

Trong thời gian từ 7 - 10/10, người dân sẽ được đi xe buýt miễn phí từ ngoại vào nội thành và ngược lại.

Các tuyến xe buýt mẫu Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đưa vào hoạt động từ ngày 25/9 là tuyến 02: Bác Cổ - BX Yên Nghĩa và tuyến 03: BX Gia Lâm - BX Giáp Bát.
 
Tại các điểm đầu và điểm cuối của 2 tuyến buýt mẫu sẽ có đèn led thông tin cụ thể giờ xe, lộ trình, tần suất rõ ràng. Đây cũng là loại xe chuẩn được điều hành bằng hình thức online qua bản đồ kỹ thuật, thân thiện với môi trường, sàn thấp, có 3 cửa lên xuống thuận lợi cho hành khách đi xe.
 
Theo nhận định, của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, lượng hành khách đi xe buýt trong dịp Đại lễ sẽ tăng cao so với ngày thường, vì vậy Hà Nội sẽ tăng cường xe, tăng cường chuyến cho các tuyến đường hiện tại, trong đó phương tiện công cộng như xe buýt là loại hình chủ đạo giúp hành khách lưu thông thuận tiện trong nội đô.

Ông Nguyễn Trọng Thông - Phó TGĐ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho hay: “Để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách từ các tỉnh về Hà Nội, chúng tôi sẽ không thu bất cứ khoản tiền nào đối với những hành khách đi trên các tuyến xe buýt từ 8 điểm đỗ mới mở trên các đường vành đai vào nội thành tham dự Đại lễ”.

 
Theo sơ đồ vận tải hành khách, người dân từ các tỉnh về Hà Nội có thể gửi lại xe tại 8 điểm đỗ ở đường vành đai, sau đó đi xe buýt vào trung tâm thành phố tham dự Đại lễ. Đây được coi là 1 biện pháp để giảm tải lượng phương tiện cá nhân, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến phố của thủ đô.
 
“Gần 100 xe buýt trên các tuyến này sẽ hoạt động như con thoi, không qua trung chuyển, không dừng lại để đón trả khách dọc đường mà vận chuyển thẳng hành khách từ các điểm đỗ vào trung tâm thành phố Hà Nội và ngược lại” - ông Nguyễn Thủy - Giám đốc Trung tâm Điều hành xe buýt Hà Nội khẳng định.
 
Ngoài ra, trong dịp Đại lễ hoạt động đối với xe taxi cũng được đổi mới bằng việc triển khai hợp tác với các ngân hàng để phát triển hình thức thanh toán bằng thẻ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ taxi tại Thủ đô. Dự kiến, từ ngày 25/9, hình thức thanh toán này sẽ bắt đầu thực hiện.

 Quỳnh Anh

lien