Cuộc ganh đua so tài của 8 chiếc Ford hiệu suất cao

(Autovina) - Mới đây, 8 chiếc xe hiệu suất cao của Ford đã có màn trình diễn ganh đua điệu nghệ tại đường đua Motorland gần Barcelona.

Tám chiếc xe hiệu suất cao Ford Performance mới đây vừa có màn so tài trên đường đua Motorland gần Barcelona (Tây Ban Nha) và ngồi sau vô lăng của mỗi chiếc xe là các tay lái trong đội đua Ford Chip Ganassi Race Team.

Được biết các xe này lần lượt là Mustang GT mới, Mustang GT350R, Ford GT phiên bản đường phố và xe đua, Focurs RS, Fiesta ST phiên bản hoàn toàn mới, Fiesta ST phiên bản cũ và một chiếc F-150 Raptor.

Ford thậm chí đã quay lại cảnh các xe “trình diễn” tại Motorland và sử dụng nhiên liệu của hãng Castrol Edge. Các lái xe đã thiết lập khoảng thời gian cho một cuộc đua 8 hướng qua các chặng cua cuối cùng và kết thúc là đường chạy thẳng.

Harry Tincknell, một trong những lái xe tham gia cuộc đua này phát biểu: “Đó quả là cảnh quay thú vị. Tám tay đua được trao vào tay một xế hộp để đua hết tốc độ trong một cuộc đua cam go. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và trên thực tế, nó đã xảy ra! Thật kinh ngạc khi bạn là một trong những người đầu tiên được lái chiếc Fiesta ST phiên bản hoàn toàn mới, một trong những dòng xe thể thao phổ thông nhất hiện nay trên toàn cầu, và điều đó giống như một giấc mơ vậy”.

Hai tay lái cừ khôi nhất phải kể tới là Joey Hand và Olivier Pla, người đã lái chiếc Mustang GT350R và Ford GT. Trong khi Joey Hand cho rằng anh đã hi vọng được cầm lái GT350R thì Pla cũng không kém phần hân hoan khi gọi GT là một “tác phẩm nghệ thuật”.

Tất cả những xe này ngoại trừ hai chiếc đều được trang bị công nghệ động cơ EcoBoost của Ford, từ động cơ 1,5L 3 xylanh cỡ nhỏ từng được bắt gặp trên Fiesta ST tới động cơ EcoBoost 3,5L tăng áp kép của Ford F-150 Raptor và GT.