Cuộc chiến sinh tử trên thị trường ô tô Hàn Quốc

Admin
Kẻ thắng người thua đã phân hóa rõ nét trong ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc qua các số liệu bán hàng được các nhà sản xuất công bố.
Mẫu xe điện Ioniq 5 mới của Hyundai Motor đang gây sức hút lớn tại Hàn Quốc
 
Theo tờ Korea Joongang Daily, ngành công nghiệp ô tô của Hàn Quốc phân hóa thành hai nhóm, một nhóm có tương lai cực kỳ tươi sáng và nhóm kia đang trên bờ vực phá sản.
 
Nhóm số 1 là Hyundai Motor và thương hiệu con Kia, tháng 2 chiếm 88% doanh số bán hàng nội địa tại Hàn Quốc.
 
Chỉ tính riêng doanh số bán hàng trong nước, Hyundai Motor đã bán được 52.102 chiếc trong tháng 2/2021, chiếm 51% tổng doanh số bán hàng của 5 nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc. Kia bán được 37.583 chiếc, chiếm 37%.
 
Chuỗi chiến thắng của hai nhà sản xuất ô tô này có thể sẽ tiếp tục trong năm nay với việc ra mắt các mẫu xe điện (EV) theo lịch trình trong bối cảnh toàn cầu đang quảng cáo rầm rộ về những mẫu xe như vậy.
 
Ioniq 5 mới của Hyundai Motor, mẫu xe đầu tiên được sản xuất trên nền tảng dành riêng cho EV, đã nhận được 23.760 đơn đặt hàng tại Hàn Quốc trong ngày đầu tiên ra mắt.
 
Mẫu xe điện sắp ra mắt của Kia được biết đến với tên dự án CV, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3, cũng dự kiến ​​sẽ thành công.
 
 
Cập nhật thị phần mới nhất của các hãng xe có nhà máy lắp ráp tại Hàn Quốc
 
Tình hình của 3 nhà sản xuất ô tô khác của Hàn Quốc - GM Korea, Renault Samsung Motors và SsangYong Motor - lại hoàn toàn trái ngược.
 
GM Korea, nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba tại Hàn Quốc, chỉ bán được 5.098 xe trong nước vào tháng trước.
 
Hoạt động sản xuất trong nước của GM Hàn Quốc đã bị gián đoạn do tình trạng thiếu chất bán dẫn ô tô trên toàn cầu.
 
Renault Samsung Motors chỉ bán được 3.900 chiếc trong tháng 2, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Đơn vị Hàn Quốc thuộc Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi, lần đầu tiên rơi vào cảnh đỏ đen vào năm 2020, đã đề xuất gói nghỉ hưu tự nguyện cho nhân viên từ đầu năm nay.
 
SsangYong Motor, hãng xe yếu nhất Hàn Quốc, đang nỗ lực tìm chủ nhân mới.
giaothong
 
Nếu hãng không đạt được các điều khoản với các nhà đầu tư mới trong tháng 3, có khả năng hãng phải ra tòa.
 
SsangYong Motor chỉ bán được 2.673 xe trong tháng qua, ít hơn các thương hiệu nhập khẩu như Mercedes-Benz và BMW, với hơn 5.000 chiếc mỗi hãng.