Cùng chuyên gia Motul trả lời câu hỏi "Dầu có quan trọng không?"

Admin
Trong buổi tọa đàm, hàng loạt những thắc mắc của biker xung quanh dầu nhớt đã được chuyên gia Motul giải đáp một cách chi tiết.

Sáng ngày 9/10 vừa qua, tại Quận 2 Bánh, số 8 Trần Kim Xuyến đã diễn ra buổi tọa đàm "Dầu có quan trọng không" với sự tham gia của chuyên gia đến từ thương hiệu Motul và đông đảo biker.


Tại sự kiện, bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm sẵn có tại thị trường Việt Nam, chuyên gia Motul còn giải đáp các thắc mắc của các biker xung quanh dầu.

Trước hết, theo chuyên gia Motul xe phân khối lớn không thể thiếu dầu nhớt. Bởi lẽ một chiếc xe phân khối lớn muốn vận hành một cách trơn tru, "bốc lửa" nhất thì không thể thiếu dầu nhớt. Dầu nhớt là một trong những nguyên liệu không thể thiếu để bảo vệ động cơ xe khi hoạt động. Dầu nhớt đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành và bảo vệ động cơ hoạt động tối ưu công suất, trơn tru, hiệu quả. Cụ thể dầu nhớt có những vai trò dưới đây:

-Giúp cho động cơ của xe tăng tốc tốt cũng như giúp tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ của xe.

-Giúp kiểm soát độ ma sát tối ưu để có thể cài côn và sang số êm hơn.

-Giảm tiếng ồn, chống giảm áp suất dầu, chống oxy hóa ở nhiệt độ cao, chống mài mòn và điều hòa nhiệt độ cho động cơ.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Motul cho biết dầu nhớt chỉ có thể thực hiện đầy đủ chức năng và vai trò của mình khi đó là loại nhớt tốt, phù hợp với xe phân khối lớn. Vì vậy, khi cần tìm dầu nhớt cho xe phân khối lớn thì người dùng phải tìm hiểu kỹ để tìm được loại phù hợp nhất với dòng xe của mình.


Giải đáp thắc mắc tại sao lại phải chọn lựa từng loại dầu cho các mẫu xe khác nhau, chuyên gia Motul cho biết bởi vì mỗi một dòng xe có những đặc trưng riêng. Từ đó, Motul và các nhãn hàng dầu nói chung đều phải nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo mỗi sản phẩm của mình đều huonsg đến khách hàng chuyên biệt nhằm phục vụ tốt nhất.
Cụ thể, các sản phẩm của Motul tại Việt Nam đang được PKL shop phân phối chính hãng bao gồm:
1. Motul Chain Lube là sản phẩm phụ trợ cao cấp đến từ Pháp

- Motul C4 Chain Lube Road giúp chăm sóc và bảo vệ xích của xe mình một cách tốt ưu nhất, làm cho sên xe luôn sạch đẹp và chịu được áp lực cao trong quá trình hoạt động.
- Đây là sản phẩm bảo dưỡng cao cấp chuyên dùng các dòng mô tô, xe máy, xe địa hình cũng như các dòng xe khác sử dụng bộ chuyển động sên đĩa.
- Đặc biệt là chống thấm nước
- Dung tích : 400ml
- Ngăn ngừa mài mòn, bảo vệ O-ring,X-ring,Z-ring
- Thời gian sử dụng lên đến 500km

2. MOTUL MO COOL

Giảm nhiệt độ tối đa lên đến 15°C. (30°F)
Dùng cho mọi hệ thống làm mát trên xe máy, ô tô, xe địa hình,...
- Xuất xứ thương hiệu: Pháp
- Trao đổi nhiệt vượt trội
- Dung dịch làm mát đậm đặc: 500 ml
3. Motul 300V 10W40 là sản phẩm duy nhất trên thế giới đạt đến công nghệ ESTER Core, một công nghệ độc quyền của hãng dầu nhớt Motul và đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của những thế hệ động cơ đời mới nhất với tính năng bảo vệ chống mài mòn, chống giảm áp suất dầu và chống hiện tượng oxy hóa ở nhiệt độ cao.

- Độ nhớt: 10W - 40
- Dung tích nhớt: 1 lít
- Dầu nhớt tổng hợp 100% Synthese
- Tiêu chuẩn: API SN, JASO MA

Kết thúc tọa đàm, Motul tiết lộ thêm về những dự án mới tại thị trường Việt Nam. Việc bắt tay cùng Quận 2 Bánh thực hiện chương trình chứng tỏ sự quan tâm của hãng đến cộng đồng biker. Cũng trong chương trình, Motul đã dành những phần quà có giá trị cho những biker tham gia chương trình.