Corvette "đấu" xe tải, xe nát, người thoát

Svetlanauhn
(Autovina) - Một tài xế ở Mỹ vừa may mắn thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" khi chiếc Chevrolet Corvette của anh ta lao vào đuôi xe tải và nát bét.

Vụ tai nạn này xảy ra vào ngày 4/3/2013 vừa qua, trên một con đường cao tốc gần thành phố Los Angeles, Mỹ. Không rõ vì lý do gì, một chiếc Chevrolet Corvette đã húc thẳng vào đuôi một chiếc xe tải và lọt hẳn xuống gầm do cú va chạm quá mạnh.

Sau khi đội cứu hộ dùng mọi biện pháp để nâng chiếc xe tải lên, họ đã tìm thấy người tài xế lái chiếc Corvette nằm lọt thỏm bên trong khoang lái, tương đối bình an vô sự và chỉ bị vài vết trầy nhỏ, không nguy hiểm đến tính mạng.

Dựa theo điểm va chạm giữa 2 chiếc xe, cảnh sát rút ra kết luận là người tài xế này hoàn toàn có thể bị... đứt đầu nếu anh ta vẫn ngồi ở tư thế bình thường khi đâm vào xe tải. Tuy nhiên thật may mắn là anh này đã phản xạ kịp thời bằng cách cúi thấp người xuống và do đó thoát chết.

Thực ra, vụ tai nạn này đã không đến nỗi quá nguy hiểm nếu trên chiếc xe tải có gắn thanh Mansfield. Đây là một loại thanh chắn mà Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) quy định phải lắp ở dưới thùng sau các xe tải và xe đầu kéo nhằm bảo vệ tính mạng cho tài xế xe con trong những trường hợp như trên. Tên của nó được đặt theo nữ diễn viên Jayne Mansfield, người đã tử vong năm 1967 chính vì "rúc" đầu xe tải.

Đây cũng là lời cảnh tỉnh đến chủ nhân của các loại xe thể thao và siêu xe. Những loại xe này thường có điểm chung ở khả năng tăng tốc nhanh và chiều cao tổng thể thấp, khiến chúng đủ điều kiện trở thành "bẫy chết" nếu người lái không cẩn thận mà lao đầu vào xe tải.

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn:

Phương Linh

kynam