Công nghệ vận tải của Volvo tại IAA

“Giao thông vận tải của tương lai sẽ bền vững cả về sinh thái và kinh tế” là thông điệp chính của Volvo Truck tải triển lãm ô tô IAA tại Hanover tháng 9 vừa qua.

Các dòng sản phẩm của Volvo tại IAA

Tại đây Volvo đã đưa ra những công nghệ xanh mới nhất của mình, bên cạnh đó mẫu xe tải mạnh mẽ FMX cũng được chính thức giới thiệu.
 
 Volvo Truck là nhà sản xuất xe tải đầu tiên trên thế giới kết hợp sử dụng động cơ diesel và khí gas nhằm tạo ra hiệu suất cao. Minh chứng mới nhất của Volvo chính là mẫu Volvo FM mới với động cơ diesel dung tích 13 lít với việc sử dụng hỗn hợp khí gas và diesel. Ông Lars Martensson - Giám đốc môi trường của Volvo Truck khẳng định: “Chúng tôi tin tưởng rằng trong tương lai sẽ cung cấp được các giải pháp vận chuyển cạnh tranh cao và thân thiện với môi trường.”
 
IAA đánh dấu buổi ra mắt của mẫu xe tải FMX Volvo, một mẫu xe tải phục vụ cho các công trình xây dựng với khả năng làm việc hoàn hảo trong mọi điều kiện khó khăn. “Với FMX Volvo, chúng tôi đang nhắm tới phân khúc xe phục vụ cho công trình, xây dựng, tiếp nối những chặng đường thành công của dòng Volvo FH”, ông Claes Nilsson, Chủ tịch khu Volvo Truck khu vực châu Âu cho biết. “Đến nay, khách hàng đang thực sự rất quan tâm đến dòng sản phẩm này, và để đáp ứng tối đa nhu cầu, chúng tôi đưa vào hệ thống Volvo I-shift và những phầm mềm điều khiển mới. Điều này mang đến những sự thú vị đặc biệt cho Volvo FMX”.
 
Tại triển lãm IAA, Volvo FMX mới được giới thiệu cùng với “đàn em” Volvo 180F. Chiếc xe được trang bị công nghệ dẫn động tiên tiến nhất thế giới Opti Shift, công nghệ này giúp xe giảm tới 15% việc tiêu hao nhiên liệu so với các giải pháp dẫn động trước đó.
 
Volvo vẫn luôn hướng tới những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu hay động cơ Hybrid nhằm giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu, đặc biệt là những phương tiện giao thông đô thị với việc thường xuyên phải dừng, đỗ.
 
Volvo FE Hybrid sẽ được giới thiệu trong năm 2011
 
Hiện tại Volvo là nhà sản xuất xe tải duy nhất cung cấp động cơ Hybrid cho xe trong phân khúc 26 tấn. Cả 2 động cơ Diesel Hybrid và khí Gas đang được Volvo thử nghiệm bởi nhiều khác hàng khác nhau trên khắp thị trường Châu Âu.
Nguồn: Ô tô Việt Nam
lien