Công nghệ tự chuyển làn của xe BMW - người lái vẫn cần nhiều thao tác

Admin
Tính năng Lane Change Assistant sẽ tự động đánh lái di chuyển xe sang làn mong muốn trên tuyến đường có nhiều làn xe.

BMW vừa bổ sung công nghệ tự động chuyển làn Lane Change Assistant cho X5, X6 và X7 tại thị trường Australia, nơi có đường sá rộng rãi và mật độ giao thông thoáng đãng.

Cảm biến và hệ thống radar sẽ phân tích chướng ngại vật và phương tiện xung quanh rồi quyết có chuyển làn hay không.


Lane Change Assistant là một phần của gói tính năng trợ lái chuyên dụng Driving Assistant Professional. Sau khi di chuyển sang làn mong muốn, xe sẽ quay lại thiết lập hỗ trợ giữ làn đường (trợ giúp đánh lái - Steering Assistance).

Cơ chế này hoạt động dựa trên việc kết hợp radar và camera phân tích giao thông xung quanh, đồng thời đánh giá việc chuyển làn có an toàn hay không trước khi thực hiện. Các cảm biến radar chịu trách nhiệm phát hiện các vật thể và tốc độ phương tiện xung quanh.

Người lái cần bật xi-nhan theo hướng mong muốn để xe tự chuyển làn.

Lane Change Assistant hoạt động ở dải tốc độ 70-180 km/h, đồng nghĩa với người lái có thể sử dụng chế độ này trên đường cao tốc, tất nhiên với mật độ phương tiện phù hợp.

Để bắt đầu quá trình tự chuyển làn, xe buộc phải cảm nhận được người lái đặt tay lên vô lăng và tính năng Lane Change Warning không đưa ra bất cứ cảnh báo nào.

Công nghệ tự chuyển làn của BMW được trang bị cho X5, X6 và X7 tại thị trường Australia.

Bước tiếp theo người lái giữ xi-nhan chuyển hướng trong khoảng thời gian gần một giây để xe tự chuyển làn. Có vẻ quy trình này vẫn cần người lái thao tác khá nhiều công đoạn chứ chưa thực sự tự động.

Nguồn: Zing