"Con cưng" của Hyundai tại Hàn Quốc bất ngờ xuất hiện trên đường phố Việt

Admin
Mẫu xe Hyundai Grandeur mới (hay còn gọi là Hyundai Azera) bất ngờ xuất hiện trên đường phố Việt, tuy nhiên chưa rõ là xe nhập chính hãng hay tư nhân. Đây được xem là đối thủ của Toyota Avalon và Kia K8.

Dù xa lạ với khách hàng Việt Nam nhưng Hyundai Grandeur 2021 mới (hay còn gọi là Hyundai Azera) là dòng xe chủ lực tại Hàn Quốc khi liên tục nằm trong Top ôtô bán chạy hàng đầu tại thị trường này. Mới đây, người đi đường phát hiện một chiếc Grandeur mới đang nằm trên xe vận chuyển tại Hà Nội, rất có thể xe được nhập khẩu tư nhân hoặc được đưa về phục vụ với mục đích ngoại giao.

Phía sau đuôi xe có logo Azera cho thấy mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ do tại thị trường Hàn Quốc, xe được biết đến với tên gọi Hyundai Grandeur.


Hyundai Grandeur mới (hay còn gọi là Hyundai Azera) bất ngờ xuất hiện trên đường phố Việt, hiện chưa rõ là xe nhập chính hãng hay tư nhân.

Dựa vào ngoại thất, có thể thấy chiếc xe sedan Hyundai Azera (Grandeur) xuất hiện tại Việt Nam là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 6 được giới thiệu tại Hàn Quốc vào cuối năm 2019. Đây cũng là phiên bản xác lập kỷ lục cao nhất từ trước đến nay của dòng xe này tại thị trường quê nhà khi ghi nhận hơn 32.000 đơn đặt hàng chỉ sau 11 ngày ra mắt.

Ở lần nâng cấp giữa dòng đời thế hệ thứ 6, Grandeur 2021 được hãng xe Hàn Quốc ứng dụng ngôn ngữ thiết kế “Sensuous Sportiness” vốn đang được sử dụng trên Sonata 2021 mới. Bộ khung gầm cũng được thay đổi, dài hơn 60 mm và rộng hơn 10 mm so với bản cũ. Cụ thể, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4990 x 2885 x 1875 (mm). Kích thước này tương đương VinFast Lux A2.0 hay các dòng xe sang hạng E.


Nội thất của xe cũng hướng tới phong cách hiện đại với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch sau vô lăng, nằm kế bên là màn hình giải trí dạng cảm ứng cũng có kích thước 12,3 inch.


Ngoài ra, Thiết kế ngoại thất của xe cũng thay đổi mạnh mẽ với lưới tản nhiệt Cascading Grille cỡ lớn với mắt lưới hình kim cương ở phần đầu xe, cụm đèn pha LED cũng có tạo hình sắc sảo, gắt gỏng hơn bản cũ.
Nội thất của xe cũng hướng tới phong cách hiện đại với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch sau vô lăng, nằm kế bên là màn hình giải trí dạng cảm ứng cũng có kích thước 12,3 inch. Thậm chí, khu vực bảng điều khiển phía dưới cũng biến mất, thay vào đó là một màn hình cảm ứng thứ 2 dùng để điều chỉnh các chức năng. Cửa gió điều hòa cũng được đổi mới thiết kế tối giản để phù hợp với táp-lô. Không chỉ vậy, cần số của xe còn được chuyển sang dạng nút bấm và ngoài ra còn một số tiện nghi như đèn viền nội thất 64 màu, điều hòa tự động, hệ thống âm thanh JBL cao cấp.



Tại Hàn Quốc, Hyundai Azera (Grandeur) có 4 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng SmartStream 4 xi-lanh, dung tích 2.5L.

Tại Hàn Quốc, Hyundai Azera (Grandeur) có 4 tùy chọn động cơ, đầu tiên là máy xăng SmartStream 4 xi-lanh, dung tích 2.5L cho công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 248 Nm; tiếp đến là động cơ xăng V6, dung tích 3.3L sản sinh 294 mã lực và 343 Nm; tùy chọn thứ 3 là hệ thống hybrid gồm máy xăng 2.4L; cuối cùng là động cơ chạy bằng khí ga hóa lỏng với dung tích 3.0L.

Hiện, giá xe Hyundai Grandeur 2021 tại thị trường Hàn Quốc từ 28.150 USD, bản đắt nhất hybrid có giá từ 38.360 USD trở lên.