Chuyên gia Mercedes dạy nâng cao kỹ năng lái xe an toàn

Admin
Nhằm hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia thực hiện tốt an toàn giao thông, trong ba ngày 1-3/11/2007 Mercedes-Benz Việt Nam đã mời các chuyên gia từ Đức sang tổ chức một chương trình huấn luyện lái xe an toàn mang tên “Active Safety Experience” cho hơn 180 lái xe tại đường thử của Xí nghiệp máy bay A75 cạnh sân bay Tân Sơn Nhất.
Đây là lần thứ 2 Mercedes-Benz Việt Nam tổ chức chương trình huấn luyện nâng cao với sự hỗ trợ của các chuyên gia Đức. Năm nay, với khẩu hiệu “Giao thông an toàn = Xe an toàn + Người lái an toàn”, khóa huấn luyện được tổ chức với mục đích giúp các tay lái xử lý thuần thục các tình huống khẩn cấp, như phanh gấp trên đường trơn và tránh vật cản, đổi làn xe gấp ở tốc độ cao… mà vẫn đảm bảo an toàn nhờ các tính năng hiện đại trên xe Mercedes-Benz, đồng thời mang đến những giá trị cộng thêm thiết thực cho khách hàng và xua tan những hoài nghi về chất lượng của xe lắp ráp tại Việt Nam.

Trong chương trình, các lái xe đã được các chuyên gia Đức hướng dẫn cả về lý thuyết lẫn thực hành và được tự mình lái những chiếc xe Mercedes-Benz C-Class và E-Class trên ba đường thử bố trí hơn 200 chướng ngại vật và các mô phỏng mặt đường trơn hay gồ ghề. Dưới đây là mô hình ba đường thử:



Ở cả ba đường thử này các lái xe phải lái ở tốc độ cao và vượt qua các chướng ngại vật một cách an toàn. Mỗi đường thử có một yêu cầu khác nhau nhưng đều hướng đến mục đích cuối cùng là rèn luyện cho các lái xe các kỹ năng xác định đường chạy tối ưu, phanh gấp và bẻ lái tránh vật cản và thay đổi làn xe ở tốc độ cao.

Trong suốt khóa huấn luyện nhiều người đã rất ngạc nhiên với những kinh nghiệm rất hữu ích qua các phần thực hành mặc dù đây không phải là lần đầu tiên họ lái xe. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra cho các chuyên gia huấn luyện và phần giải đáp đã làm cho người nghe thực sự thích thú, thậm chí kinh ngạc trước những khả năng của những chiếc xe mà bấy lâu nay họ tưởng đã sử dụng rất thành thạo. Không những thế, các lái xe còn có cơ hội khám phá hết các tính năng tuyệt vời của những chiếc xe Mercedes như hệ thống chống bó phanh ABS, hệ thống chống văng EPS, hệ thống an toàn chủ động thông minh PRE-SAFE (trang bị trên các xe E-Class)…

Trưởng nhóm chuyên gia Đức Matthias Kleinmichel cho biết: “Dĩ nhiên chúng tôi không bao giờ khuyên các bạn biểu diễn như thế này ở trên đường, mà chỉ sử dụng kỹ năng học được để tránh nguy cơ tai nạn một cách hiệu quả. Các bạn đã thấy tận mắt xe Mercedes-Benz an toàn như thế nào. Đây là những giá trị mang lại cho các bạn những thứ không mua được bằng tiền”.

Kết thúc khóa huấn luyện, 180 lái xe đã được chứng nhận kỹ năng lái xe an toàn và nâng cao.

Mercedes-Benz dự kiến tổ chức chương trình “Active Safety Experience” đều đặn hàng năm, và năm tới dự kiến sẽ diễn ra ở cả miền Nam và Bắc.

PV