Chuyển đổi số trong ngành ô tô - Câu chuyện không chỉ là của các ông lớn

Admin
Lần đầu tiên có một doanh nghiệp chuyên về SmartWeb thực hiện một cách nghiêm túc về vấn đề chuyển đổi số cho ngành ô tô.

Ngày 30/6, sự kiện ra mắt trọn bộ Giải pháp SmartWeb Auto 5.0 được tổ chức tại Hà Nội. Tham gia sự kiện này có sự xuất hiện của các diễn giả, các chuyên gia hàng đầu về nội dung số chuyên về ngành ô tô hiện nay cũng như đông đảo các chủ đại lý, showroom phân phối ô tô tại Hà Nội và khu vực lân cận.

Giải pháp SmartWeb Auto 5.0 hướng đến việc kinh doanh và mua bán xe online dành cho các doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí thời gian, nhưng vẫn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trong thời đại công nghiệp 4.0. Xu hướng này sẽ ngày càng phát triển tại Việt Nam, và đặc biệt được thúc đẩy bởi sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 khi người dân không thể ra khỏi nhà.

Trước đó, một vài hãng xe ô tô tại Việt Nam bắt đầu triển khai mô hình mua sắm online. VinFast, Mercedes-Benz là những cái tên đi đầu trong việc này, bắt đầu xuất hiện vào khoảng đầu năm 2021. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản, màu sắc, cấu hình xe online. Sau đó, website sẽ gợi ý các showroom ở gần khu vực người dùng sinh sống để có thể tiến hành các thủ tục về hợp đồng, mua bán tiếp theo. Tiên tiến hơn, Hyundai cho phép khách hàng có thể đặt hàng và thanh toán trực tuyến đối với mẫu xe SantaFe kể từ tháng 6/2021.

Tuy nhiên, xu thế này vẫn chưa thực sự được nở rộ tại Việt Nam khi chưa mới dừng lại ở một số cái tên ở trên. Nắm bắt được xu thế này Giải pháp CRM Bizfly với đầy đủ chức năng về sales, marketing, quản lý sẽ quyết bài toán về quản lý dữ liệu khách hàng; qua đó đưa ra hướng đi rõ ràng cho câu chuyện bán hàng, nuôi dưỡng và chăm sóc.

Tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Marketing đã đưa ra những con số ấn tượng: 63% người tiêu dùng ô tô đang cân nhắc mua ô tô trực tuyến trong vòng 5 năm tới; 51% người tiêu dùng mua ô tô đã qua kênh trực tuyến; 64% người tiêu dùng ước tính trải nghiệm quan trọng hơn giá khi mua trực tuyến; 6 triệu lượt mua ô tô online vào năm 2025.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hữu Dũng – Giám đốc Web Solution, Bizfly cũng khẳng định: Với nền tảng tốt về công nghệ, webtsite do ông cùng các cộng sự sẽ có giao diện hiện đại, tập trung vào trải nghiệm người dùng; thúc đẩy bán hàng, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi; hoạt động chăm sóc, khai thác dữ liệu khách hàng; hạ tầng ổn định. Được biết, BizFly là một trong 12 đơn vị được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá là nền tảng xuất sắc và được lựa chọn tham gia chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) chuyển đổi số. Đây chính là cơ sở để Bizfly bắt tay vào thực hiện công việc chuyển đổi số trong ngành ô tô đang đầy tiềm năng.

Bà Huyền Dư - Giám đốc Kinh doanh Bizfly – khẳng định: “Nuôi dưỡng dữ liệu khách hàng là nhiệm vụ quan trọng nhất của mọi doanh nghiệp. Tối ưu trải nghiệm khách hàng trên tất cả các kênh online và offline là điều cần thiết để gây ấn tượng và giữ chân khách hàng, từ đó gia tăng cảm xúc và hành vi mua hàng.”

"Lễ ra mắt trọn bộ giải pháp xây dựng website & Quản lý bán hàng toàn diện cho ngành ô tô: Giải pháp Smartweb Auto 5.0" mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước tiếp xúc, thiết lập quan hệ và mở rộng đa dạng hóa sản phẩm, phù hợp với nhu cầu thị trường và tiến xa hơn trong lĩnh vực kinh doanh, bán lẻ ô tô.