Chơi biển số, không ai giống ai

Admin
Có chiếc xe sang, nhưng biển số không đẹp thì coi như chiếc xe bị mất một phần giá trị. Điều khó ở xe hơi là muốn có biển số đẹp đôi khi không chỉ có tiền là được

Trước đây ở miền Bắc biển số đẹp là những biển số có tổng là 10, còn Nam phải là 9 (chín nút). Bây giờ quan niệm về biển đẹp đa dạng và phức tạp hơn nhiều.

Biển số tứ quý

Có người  cho rằng biển có số phát âm (theo tiếng Hán) là  tài, lộc, phát như 3883 – “tài phát phát tài” hay 6886 – “lộc phát phát lộc”… mới là đẹp; người thì cứ phải bốn con số trùng nhau hoặc số tiến; cũng có người lại quan niệm biển số đẹp phải có những con số hợp với mệnh, hợp tuổi của mình…

Cũng có những con số được cho là số xui, không nên có trên biển số xe như số 4 (tứ) là tử, 7 là thất... Và họ cho rằng biển số đó vận vào mình thì sẽ rất đen đủi, làm ăn không phát. Dù chỉ là biển số nhưng người ta vẫn hy vọng nó có thể giúp thay đổi cuộc sống của mình.

Biển số này có nghĩa là  phát lộc phát lộc

Chính vì những quan niệm đó mà nhiều người đã phải tốn khá nhiều tiền của, công sức để cố kiếm được cho mình một cái biển đẹp. Cách đây khoảng ba tháng, Ngọc Sơn – dân kinh doanh máy tính sắm được chiếc PS. Vậy mà vừa rồi gặp lại chiếc xe vẫn đeo biển trắng “xe đi xin số”. Theo anh xe xịn phải đeo biển đẹp, nên anh đã bỏ ra hơn ngàn đô nhờ người quen lấy giúp. Tuy nhiên, trong cả ngàn số mới có một số nên anh vẫn phải chờ vì đầu series này con cháu “ông nọ bà kia” đã lấy. Đã chuyển qua tới mấy series mà tới giờ chiếc xe vẫn chưa có biển thành ra anh cũng chẳng dám vi vu ngoài đường.

Dành dụm được ít tiền, Quang Long quyết định đổi xế cho ra dáng sành điệu. Có xe rồi anh lại phân vân với chiếc biển số vì xế xịn mà đeo biển “lởm khởm” khác nào comple guốc mộc. Không có “quan hệ” nên anh chỉ còn biết nhờ “cò” và anh lấy được biển đẹp thật. Mất gần chục triệu cho chiếc biển mang số “3638” – “tài lộc tài phát”. Nhưng mấy ngày sau anh mới được một anh bạn “thạo xe” cho biết không phải là do bọn “cò” lấy cho mà tự anh quay số…

Chơi biển số theo số điện thoại khẩn cấp  911 kiểu Mỹ

Cũng vì quan niệm biển đẹp biển xấu mà anh Việt đã phải bán lỗ chiếc SH của mình hơn ngàn đô sau khi mua được một tháng. Anh cũng chẳng tin về mấy chuyện may rủi, nhưng từ khi có xe với chiếc biển “6378” – “lộc tài thất phát” – công việc của anh gặp nhiều khó khăn. Được vài ông bạn “phán” do cái xe đeo biển “thất bát” đã ngắt con đường làm ăn đang lên, thế là anh thẳng tay bán lỗ. Không những thế, mua chiếc xe sau anh quyết bỏ tiền lùng cho bằng được chiếc biển “lộc phát” bằng bất cứ giá nào với hy vọng may mắn trong công việc kinh doanh của mình.

Là người mê tín và chăm chỉ cúng bái, chị Ngọc Linh đã năn nỉ chồng bán chiếc Piaggio LX đi để mua xe mới và kiếm cho chiếc biển có số 8 hợp mệnh mình. Gặng hỏi mãi, anh chồng mới phát hoảng vì theo chị “thầy phán rằng biển chiếc xe hiện tại có số 4 không hợp với mệnh chị. Làm ăn không được suôn sẻ. Sẽ gặp nhiều hạn lớn…”. Cũng vì thế anh chồng mới biết, số tiền tiết kiệm cả gia đình đã vơi khá nhiều vì chuyện cúng bái của chị.

Một biển số hiếm

Còn ông Đức K - một vị lãnh đạo cao cấp của một công ty nhà nước thì khác. Cũng vì mê tín nên ông đã điều cả nhân viên của mình đi nhờ kiếm bằng được chiếc biển số hợp mệnh cho chiếc xe ô tô mới mua. Không những thế, chiếc xe máy của bà xã cũng phải bán đi để mua cái mới và gắn biển số như chiếc ô tô cho hợp mệnh. May mắn chẳng thấy đâu, nhưng một thời gian sau có nhiều người rỉ tai nhau rằng ông sắp phải từ chức, thậm chí là vướng vào vòng lao lý do gây thất thoát tài sản của nhà nước.

autovina