"Choáng" với dàn "siêu bò" trong bảo tàng xe của Lamborghini

(Autovina) - Bảo tàng Lamborghini được đặt tại Sant’Agata Bolognese, trong tam giác nhỏ giữa Bologna và Modena (Italy) nơi quy tụ hàng trăm mẫu xe Lamborghin từ xưa đến nay

Trong vòng 53 năm qua, Lamborghini chưa bao giờ là cái tên thôi “hot” trong thế giới siêu xe. Cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe ấn tượng trong bảo tàng đậm chất “siêu bò" của hãng.

hình ảnh

Bảo tàng Lamborghini được đặt tại Sant’Agata Bolognese, trong tam giác nhỏ giữa Bologna và Modena (Italy) và được gọi một cách chính xác là “Terra dei Motori” (Thung lũng mô tô). Đây là công trình được xây dựng để tưởng nhớ công lao đóng góp của Ferruccio Lamborghini, cha đẻ của thương hiệu siêu xe Lamborghini.

một số hình ảnh bảo tàng xe lamborghini

Khác với nhiều bảo tàng xe khác, bảo tàng xe Lamborghini được đặt ngay tại trụ sở chính, cách nhà máy sản xuất chừng vài mét. Toàn bộ diện tích bảo tàng được bao bọc bởi hệ thống cửa kính chắc chắn và để tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên.

Lối vào của bảo tàng được tô điểm bởi những mẫu xe tái hiện lại quá trình hình thành và phát triển của hãng xe Ý như Lamborghini 350GT, Jalpa, Countach, Miura và mẫu xe dát vàng ấn tượng Lamborghini LM002. “Gã khổng lồ” sử dụng động cơ V12 này “chễm chệ” một góc kiêu hãnh với la zăng 335 mm, phá vỡ kỷ lục của mẫu Camaro Z/28 với đường kính la zăng 305 mm. Phía xa xa là “bò tót” Diablo GT, một trong những siêu phẩm điên rồ nhất của Lamborghini.

Đối với khách tham quan yêu thích các dòng siêu xe cổ điển, bảo tàng Lamborghini giống như một công trình vô giá vượt thời gian. Bước lên cầu thang xoắn ốc, một không gian khác được mở ra với Lamborghini Reventon “bằng xương bằng thịt”, một trong 20 mẫu xe ấn tượng nhất từng được sản xuất. Trên nền tảng mẫu Murcielago LP640 và kế thừa nhiều chi tiết từ tiền bối Lamborghini Aventador, Reventon mãi là một trong những cái tên sáng giá trong các thế hệ xe được sản xuất với số lượng hạn chế của hãng xe Italy. Tuy nhiên, sức hút của mẫu xe này vẫn chưa thể sánh với người anh em cạnh đó. 

Với gầm xe thấp đến nỗi cảm tưởng như chạm đất, Sesto Elemento là mẫu xe được thiết kế trên nguyên mẫu Gallardo LP570-4 Superleggera, song nhờ trọng lượng 999 kg, “bọ cạp” này có khả năng đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong 2,5 giây và được mệnh danh chiếc xe nhanh nhất của đại gia đình Lamborghini.

Không chỉ sở hữu hệ truyền động mạnh mẽ, Sesto Elementro là minh chứng cho xu hướng thiết kế tối giản và chắc chắn với khung thân bằng sợi cacbon. Theo đó, nhà sản xuất sử dụng một lớp mỏng sợi cacbon để bao bọc động cơ, có tác dụng chống cháy và cách âm. Đó là chưa kể cửa kính xe được thay bằng vật liệu nhựa siêu nhẹ và các bề mặt phủ sơn được điểm xuyết bởi nhiều chi tiết nhấn nhá màu đỏ tươi. Mẫu xe sản xuất với số lượng hạn chế chỉ 20 chiếc này được sử dụng trên những đường đua đặc biệt. Tuy nhiên, trong một vài sự kiện quan trọng, người ta vẫn thấy Sesto Elementro xuất hiện trên đường phố.

Ngoài ra, không thể bỏ qua hai mẫu concept độc đáo gần đây của Lamborghini: Urus SUV và Asterion LPI910-4 Hybrid. Trong khi Asterion không được đưa vào sản xuất thì Urus SUV dự kiến sẽ có mặt tại các showroom vào năm 2018. Hai mẫu concept này thu hút khách tham quan ở kiểu dáng góc cạnh và các đường nét sắc sảo vốn là đặc trưng quen thuộc của Lamborghini.

Thêm vào đó, tại bảo tàng, người hâm mộ còn có dịp chiêm ngưỡng phiên bản gốc mẫu Estoque. Ra mắt công chúng năm 2008, Estoque là mẫu sedan cao cấp của hãng xe Italy. Tuy nhiên, sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, dự án này bị hủy bỏ và để lại phía sau một trong những mẫu xe 5 cửa đẹp nhất từng được sản xuất. Estoque cũng đánh dấu sự bùng nổ của thị trường sedan cao cấp và hiện Lamborghini đang đánh cược vào thế hệ mới: Urus SUV. Thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất cho khả năng thành công của mẫu concept này.

Một số mẫu concept khác bao gồm Concept S, chiếc xe được xây dựng trên nền tảng mẫu Gallardo và mẫu Miura concept phiên bản hiện đại. Ngoài ra, tại bảo tàng, khách tham quan còn có dịp chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm treo tường như mẫu xe mang hình dáng của Aventador Roadster song không có động cơ bên trong.

Dù có thể không rộng lớn như nhiều bảo tàng ô tô khác hiện nay song chính sự xuất hiện của những mẫu xe ấn tượng và...điên rồ đã làm nên giá trị đặc biệt của bảo tàng Lamborghini, một trong những điểm đến của các fan hâm mộ hãng xe thể thao Italy. 

Một số hình ảnh trong bảo tàng xe của Lamborghini:

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa