Choáng trước siêu mô tô Kawasaki Ninja H2R chạm ngưỡng 400 km/h

(Autovina) - Kawasaki vừa chứng minh uy lực khi trình chiếu “chiến mã” Ninja H2R với khả năng tăng tốc lên 400 km/h trong thời gian kỷ lục: 26 giây.

Trong nhiều năm qua, việc đạt tới vận tốc 400 km/h được xem là thước đo diệu kỳ về hiệu suất môtô, bởi thành tích này chỉ có thể bắt gặp ở những dòng xe tốc độ cao được sản xuất vì mục tiêu nhất định nào đó. Tuy nhiên, mọi chuyện giờ đây đã khác khi Kawasaki đem tới “chiến mã hai bánh” Ninja H2R.

kawasaki ninja H2R lập kỷ lục về tốc độ

Khi Bugatti khẳng định Veyron có khả năng vượt qua giới hạn 400 km/h vào thời điểm 11 năm trước đây, thế giới "bốn bánh" khi đó đã thực sự sửng sốt. Ngay cả với những tiêu chuẩn hiện đại ngày nay, vẫn có không nhiều xe hiệu suất cao (bao gồm xe đua và xe sản xuất) có thể chạm tới con số kỷ lục này. Mọi chuyện cũng tương tự trong thế giới môtô.

Nhưng giờ đây thì công chúng đã được mãn nhãn khi chứng kiến chiếc Kawasaki Ninja H2R xuất hiện cùng Kenan Sofuoğlu, tay đua chuyên nghiệp người Thổ Nhĩ Kỳ, tăng tốc lên 400 km/h chỉ trong 26 giây tại cây cầu İzmit Bay Bridge.

Thực tế thì tay đua Red Bull nhận thấy, cây cầu với hành trình dài 2.682 m tại vịnh İzmit dọc bờ đông biển Marmara là địa điểm lý tưởng để thực hiện màn trình diễn ấn tượng này. Sau 4 tháng chuẩn bị, tay đua này đã sẵn sàng tận dụng tối đa uy lực của H2R với một tốc độ mà luật pháp nơi đây không cho phép trong điều kiện giao thông hàng ngày.

Với công suất 308 mã lực theo “tiêu chuẩn” và 326 mã lực (243 kW) mũi nhọn (không khí thổi trực diện), biến thể đường đua H2R sử dụng công nghệ siêu nạp đã có nhiều hơn 50% sức mạnh so với những mẫu môtô hợp pháp trên đường phố nhanh nhất, vượt qua tốc độ tối đa của bất kỳ mẫu xe sản xuất nào ở một khoảng cách lớn – có thể kiểm nghiệm điều này trong đoạn video dưới đây – Kawasaki Ninja H2R tăng tốc lên 400 km/h một cách dễ dàng, vượt qua mong đợi của hãng môtô Nhật Bản.

Phát biểu với WorldSBK, tay đua Sofuoğlu cho biết: “Khi tôi yêu cầu chiếc xe này, Kawasaki đã nói tốc độ cực đại của nó chỉ đạt khoảng 380 km/h và ước mơ của hãng là để xe tăng tốc lên 400 km/h. Lần đầu tiên điều khiển chiếc xe, tôi đã cảm nhận được sức mạnh và tốc độ “khủng” của nó, và tôi quyết định sửa đổi một chút – song vẫn giữ nguyên các thiết lập ban đầu của nhà sản xuất – tôn trọng những chi tiết nguyên bản này. Kawasaki Ninja H2R sau đó đã lên tới vận tốc 390 km/h trong vài lần chạy thử trước và cho tới ngày hôm nay, tôi đã làm được những gì mà Kawasaki mong đợi, khi đẩy tốc độ lên tới ngưỡng tối đa: 400 km/h”