Chờ đón điều gì tại Ford Fiesta ST thế hệ mới?

(Autovina) - Mới đây hãng xe lâu đời của Mỹ là Ford đã hé lộ những thông tin ban đầu về mẫu Fiesta ST thế hệ mới.

Phiên bản hiệu suất cao của mẫu supermini Ford Fiesta ST hoàn toàn mới được cho là sẽ sử dụng phiên bản cập nhật động cơ EcoBoost 1,0L tăng áp 3 xylanh của Ford thay vì động cơ 1,6L tăng áp của phiên bản hiện tại.

Ford Fiesta thế hệ mới

Phát biểu với trang tin Auto Express, Darren Palmer, chủ tịch phân nhánh xe cỡ nhỏ của Ford tại Châu Âu cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng mình đang tiến những bước xa hơn mỗi ngày với việc phát triển động cơ 1,0L và các dấu hiệu cho thấy một tương lai đầy tiềm năng. Đây là một động cơ tuyệt vời – âm thanh tuyệt hảo, mômen xoắn cao khi tăng áp được đẩy lên mạnh mẽ, bởi vậy chúng tôi đang xem xét việc sử dụng công nghệ này cho phiên bản ST tiếp theo”.  

Đây là một động cơ tuyệt vời – âm thanh tốt và mô men xoắn cao khi tăng áp của động cơ tăng áp lượng, vì vậy chúng tôi đang xem xét sử dụng cho phiên bản ST tiếp theo.”

Phiên bản mạnh mẽ nhất của động cơ EcoBoost 1,0L hiện nay đang sản sinh công suất khoảng 138 mã lực, song Ford đang trải nghiệm mức công suất này và thậm chí còn ra mắt phiên bản công suất 202 mã lực của xe đua công thức 1 của Ford.

Ford Fiesta thế hệ mới

Chủ tịch Palmer bày tỏ: “Nhu cầu xe ST vẫn còn rất lớn – chúng tôi đã nhận thức được điều này với phiên bản ST200 hiện tại. Nhưng chúng tôi muốn đem lại nhiều hơn thế, vì vậy các bạn có thể trông đợi một phiên bản mới hiệu suất cao hơn và hiệu quả tốt hơn của mẫu xe này”.

Sử dụng động cơ EcoBoost 1,0L được xem là một hướng đi hợp lý tiếp theo của Ford bởi hãng xe Mỹ từng tuyên bố sẽ giảm một nửa việc sản xuất của nhà máy động cơ 4 xylanh tại Bridgend (Anh).

Ford Fiesta thế hệ mới

Fiesta thế hệ kế tiếp là một mẫu xe quan trọng với Ford và do đó, đội ngũ phát triển của công ty cũng tập trung chủ lực vào việc điều chỉnh khung gầm xe. Theo khẳng định của Palmer thì đội ngũ này “bị ám ảnh cao độ về hệ thống lái của xe. Họ đã cải thiện hệ thống cân chỉnh của xe để đảm bảo xe chạy đúng với những gì mà một chiếc Fiesta nên có”.

Theo Carscoops