Chính thức: Toyota Venza bị khai tử

Admin
(Autovina) - Từ nay, sẽ không còn chiếc Venza "mới" nào được sản xuất nữa.

(Autovina) - Từ nay, sẽ không còn chiếc Venza "mới" nào được sản xuất nữa.



Thông tin từ Mỹ cho biết, Toyota đã quyết định ngưng sản xuất dòng xe Venza ngay trong năm 2015. Do đó, các mẫu xe Venza đời 2014 sẽ là những chiếc cuối cùng tồn tại trên thị trường.

Venza vốn được Toyota cho ra đời dựa trên khung gầm của Camry, kết hợp những yếu tố của SUV, minivan và wagon nhằm tạo ra một phân khúc mới, khác với các dòng crossover thông thường. Do đó, Toyota sản xuất Venza tại Mỹ và xuất khẩu đi nhiều nước như Hàn Quốc, Nga hay Ukraine... Mẫu xe này cũng từng được nhập về Việt Nam qua đường không chính hãng và khá được ưa chuộng.

Việc Toyota khai tử Venza có thể xuất phát từ doanh số không như mong đợi. Dù năm đầu tiên của Venza tại Mỹ (2009) khá ấn tượng với 54.410 xe bán ra, các năm tiếp theo giảm dần và đến 2014 thì chỉ có 30.000 chiếc tìm được khách hàng. Để so sánh, một trong những đối thủ của Venza là Subaru Outback đã bán được đến 138.000 chiếc trong năm 2014.

Hiện nay trong phân khúc của Venza còn một số sự lựa chọn khác như Nissan Murano hay Ford Edge. Chúng cũng bán khá tốt, chứng tỏ vấn đề nằm ở chính chất lượng Venza chứ không phải là khách hàng không còn mặn mà với crossover cỡ trung nữa.

Ở Mỹ, sau khi Venza "biến mất" thì khách hàng chỉ có thể lựa chọn dòng RAV4 (nhỏ hơn) hoặc Highlander (lớn hơn). Với thị trường Việt Nam thì không có gì đáng ngại vì Toyota chưa bao giờ phân phối chính hãng dòng xe nào ở phân khúc này.

Phương Anh