Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước từ 1/12/2021

Admin
Thời gian các dòng xe ô tô lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ sẽ là 6 tháng, tương tự như lần trước.

Mới đây, Phó Thủ tướng Lê Minh Khải đã ký duyệt Nghị định 103 quy định về mức thu lệ phí trước bạ. Đúng theo như đề xuất của Bộ Tài chính trước đó, từ ngày 1/12/2021 cho đến hết ngày 31/5/2022, lệ phí trước bạ nộp lần đầu của ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% và sẽ trở về mức bình thường từ ngày 1/6/2022.


Lệ phí trước bạ đối với các dòng xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước 1 lần nữa được giảm 50%, bắt đầu từ ngày 1/12/2021.

Việc giảm lệ phí trước bạ đối với các dòng xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước là một trong những giải pháp của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp nội địa gặp ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Chính sách này từng được áp dụng vào nửa cuối năm ngoái, giúp lượng xe đăng ký đôi và tất nhiên làm giảm số thu phí của Nhà nước tới khoảng 7.300 tỷ đồng nhưng lại giúp Ngân sách Nhà nước tăng tới hơn 14.000 tỷ đồng.

Với mức thu lệ phí trước bạ giảm chỉ còn 50%, người dùng khi mua các dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí lăn bánh, từ hàng chục triệu cho tới cả trăm triệu đồng, tùy loại xe. Vậy nên, đây chính là thông tin được nhiều khách Việt mong chờ ngày lẫn đêm.

Ở tháng trước, sau nghi nghe tin Bộ Tài chính đề xuất Chỉnh phủ giảm trước bạ cho xe nội địa từ ngày 15/11, nhiều người dùng đã tiến hành đặt xe tại đại lý nhưng chưa thanh toán, xuất hóa đơn nhằm giữ chỗ. Bởi theo quy định, ô tô phải đăng kiểm và nộp lệ phí trước bạ trong 30 ngày đầu tính từ lúc xuất hóa đơn nếu không sẽ bị phạt hành chính.