Chiếc Fisker Sport mới chỉ ngốn 2.8 lít/100km

Admin
Với ý tưởng là một chiếc xe thể thao nhưng tiết kiệm nhiên liệu tối đa, Fisker Hybrid Sport đã ra đời. Ngoài sự mong đợi của cả nhà sản xuất lẫn người hâm mộ, chiếc thể thao 4 cửa này chỉ tiêu thụ 2.8 lít /100km.

Theo thông tin từ nhà sản xuất thì chếc xe sẽ được bán vào quý thứ 4 của năm 2009 với mức giá khởi điểm là 80,000 USD.

Trong những thử nghiệm ban đầu trên cả phiên bản động cơ xăng và động cơ diesel thì kết quả đều nằm trong khoảng 100 dặm/gallon tương đương với 2.8 lít/100km (khi sử dụng đồng thời động cơ điện). Trong trường hợp nhiên liệu thì hệ thống ắc quy vẫn cho phép chiếc xe chạy thêm 50 dặm nữa, nhưng điều này có lẽ chẳng mấy khi xảy ra bởi bình nhiên liệu đủ cho chiếc xe chạy 620 dặm (tương đương 1000km).

Chiếc xe này được mang một platform hoàn toàn mới và được phát triển từ những đặc trưng của mẫu sedan mới nhất trên thế giới. Thoạt nhìn chúng ta có thể thấy sự tương đồng với một vài mẫu đang Hot như AstonMartin DB9, Vantage hay BMW Z8. Theo chủ tịch của Henrik Fisker thì Fisker Sport hội tụ của một thiết kế hoàn hảo và an toàn tối đa vào thời điểm hiện tại.

Fisker đang xây dựng kế hoạch sẽ sản xuất khoảng 15,000 chiếc thể thao hybrid này trên 1 năm. Trong thời điểm hiện tại Fisker đang tiến hành những thử nghiệm cuối cùng trước khi trình làng tại triển lãm ôtô tại Bắc Mỹ (Detroit) vào đầu năm tới.

Huy Hoàng