Chỉ 2 tháng, Toyota Indonesia xuất khẩu gần 8.000 xe Fortuner

Admin
Mẫu SUV 7 chỗ Toyota Fortuner sản xuất tại nhà máy Toyota ở Indonesia đạt sản lượng xuất khẩu gần 8.000 xe chỉ trong 2 tháng đầu năm 2019, trong đó gần 1.600 xe đã về Việt Nam.

Việc Toyota Việt Nam chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu Toyota Fortuner từ năm 2017, cùng với nhu cầu đối với dòng SUV 7 chỗ này gia tăng tại các thị trường thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông trong thời gian qua... đang giúp Toyota Indonesia hưởng lợi.

Không chỉ bán chạy tại thị trường nội địa, Fortuner sản xuất tại Indonesia đang trở thành mẫu xe đạt sản lượng xuất khẩu cao nhất của Toyota Indonesia trong giai đoạn đầu năm 2019.

Toyoat Fortuner đang phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu từ Indonesia

Theo số liệu vừa được PT Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN) – Công ty liên doanh với Toyota tại Indonesia vừa công bố, trong 2 tháng đầu năm 2019 đơn vị này đã xuất khẩu tổng cộng 30.550 xe Toyota các loại, tăng 1.050 xe so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Toyota Fortuner dẫn đầu với lượng xe xuất khẩu đạt 7.890 xe. Mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Agya (còn được gọi là Toyota Wigo tại Việt Nam) xếp thứ 2 với với 5.900 xe. Tiếp theo là các mẫu Toyota Rush (đạt 5.330 xe), Vios (3.270 xe) và Avanza (4.180 xe).

Với 7.890 xe xuất khẩu, chưa tính lượng xe tiêu thụ trong nước Fortuner đang được ví như “gà đẻ trứng vàng” của Toyota Indonesia. Trước xu hướng người tiêu dùng ngày càng chuộng xe SUV/Crossover, Fortuner được dự báo sẽ còn mang lại nhiều thàng công về mặt doanh số, lợi nhuận cho Toyota Indonesia.

Chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu, giá bán cao hơn khiến doanh số Fortuner tại VN giảm mạnh

Hiện tại, Fortuner cùng các mẫu xe Toyota khác sản xuất tại nhà máy của liên doanh TMMIN ở Indonesia đang được xuất khẩu sang các thị trường Trung Đông, Mỹ Latinh và các thị trường ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Theo số liệu từ Toyota Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm đơn vị này đã nhập khẩu, phân phối 1.598 xe Fortuner tới tay người tiêu dùng. Với con số này, Việt Nam cũng được xem là một trong những thị trường trọng điểm đối với dòng xe Toyota Fortuner sản xuất ở Indonesia.

Trước năm 2017, Toyota Việt Nam từng là đơn vị lắp ráp Fortuner dành cho thị trường nội địa. Tuy nhiên, khi Fortuner bước sang thế hệ mới đồng thời thuế nhập khẩu ô tô từ các nước trong khu vực ASEAN vào Việt Nam giảm về 0% từ năm 2018, Toyota Việt Nam đã quyết định chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu Fortuner.

Theo TN