Chevrolet Spark ra mắt tại Việt Nam

Admin
(Autovina) Hôm nay (27/5) tại khách sạn Hanoi Daewoo, GM Daewoo Vidamco cho ra mắt sản phẩm mới trong dòng xe hạng nhỏ và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu thay thế cho chiếc Matiz quen thuộc.

Sản phẩm mới đóng mác Chevrolet mang tên Spark có kích thước nhỉnh hơn Matiz một chút nhưng được trang bị tiện nghi hơn và tất cả các phiên bản đều có trợ lực lái. Spark giới thiệu vào thị trường Việt Nam gồm: Spark xe du lịch và Spark Van đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau của khách hang, đặc biệt xe Spark Van 2 chỗ với kích thước nhỏ gọn và khoang chở hàng rộng rãi lí tưởng cho việc vận chuyển hàng hóa.

 

Ưu điểm của dòng xe này là sự nhỏ gọn, tiện dụng với mặt bằng đô thị ở Việt Nam. Dù hình dáng không khác mấy Matiz nhưng Spark mang tính thẩm mỹ hơn với những đường cong bờ vai dốc lên đã tạo ra một cá tính ấn tượng, những đường nét đặc trưng hội tụ ở nắp ca pô kéo dài đến cửa sổ trước khiến phần sườn xe năng động hơn. Phần trước của xe gây sự chú ý bởi đèn pha tròn có kiểu dáng hoàn toàn mới cùng thiết kế ba đờ sốc mạnh mẽ.

 

Với bản số tự động, cần số được thiết kế dạng gạt lên xuống thân thiện.

Với kích thước nhỏ gọn thì mức độ tiện nghi của Spark không thể sánh với những chiếc sedan nhưng nó vẫn có những trang bị tiêu chuẩn phù thỏa mãn nhu cầu của chủ nhân: các khoang chứa đồ tiện dụng, cửa sổ điều khiển điện, khóa cửa trung tâm, hệ thống âm thanh CD Audio…  

Theo nhà sản xuất thì đối tượng khách hàng mà họ nhắm tới đó là lượng lớn khách hàng trẻ tuổi, các gia đình trẻ chưa đủ điều kiện sắm cho mình một chiếc xe đắt tiền vẫn có thể hài lòng với Chevrolet Spark. Chiếc xe thật sự tiện dụng với kích thước nhỏ và có mức tiêu hao nhiên liệu rất kinh tế. Spark sử dụng động cơ M-TEC II  hoàn toàn mới mạnh mẽ mà kinh tế với hàng loạt những cải tiến về kỹ thuật, có công suất 60 mã lực với động cơ 0.8 lít và 65 mã lực với động cơ 1.0 lít. Động cơ này được thiết kế tăng lực kéo và mômen xoắn khi lái ở tốc độ thấp, đậc biệt khi kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.

 

Khả năng an toàn của Spark được tăng cường đáng kể, tấm thép chịu lực công nghệ cao tiên tiến được áp dụng cho cột chống phía trước (Cột chống A), xương ba đờ xốc, khung xương hình hộp, tấm sàn xe…và đặc biệt phần cột chống B được làm bằng kim loại 3 lá có độ dầy khác nhau, được hàn theo phương pháp TWB (phương pháp hàn máy khâu) tránh tổn hại cho hành khách khi có va đập.

 

Hiện nay mức giá của Chevrolet Spark còn phụ thuộc vào option theo xe, Vidamco sẽ đưa ra thị trường Việt Nam gồm: Spark xe du lịch với mức giá từ 14.000 USD đến 16.000 USD, và Spark Van 2 chỗ dưới 10.000 USD

  Văn Quý

autovina