Chevrolet ra mắt động cơ Duramax Diesel mới cho Silverado phiên bản Mỹ

(Autovina) - Chevrolet vừa bổ sung thêm một loạt tính năng mới cho Silverado 1500 song một trong những điểm nhấn quan trọng nhất là việc trang bị thêm động cơ diesel.

Chevrolet vừa bổ sung thêm một loạt tính năng mới cho Silverado 1500 song một trong những điểm nhấn quan trọng nhất là việc trang bị thêm động cơ diesel. Và động cơ này sẽ chỉ được sản xuất duy nhất tại thị trường Mỹ.

Mới đây, General Motors đã công bố động cơ diesel Duramax 3,0L 6 xylanh thẳng hàng sẽ chỉ được sản xuất tại nhà máy Flint, Michigan (Mỹ). Đây được xem là động cơ bổ sung thêm cho mẫu bán tải full-size hạng nhẹ (light-duty) và chỉ được sản xuất duy nhất tại Mỹ.

Với tùy chọn động cơ diesel mới này, Silverado 1500 sẽ cạnh tranh với các phiên bản Ram 1500 và Ford F-150. Theo trang Autoblog, động cơ diesel Power Stroke của F-150 vốn được nhập khẩu từ Anh. Và trong khi động cơ diesel của mẫu Ram mới vẫn chưa được công bố thông tin chi tiết thì phiên bản EcoDiesel trong phiên bản tiền nhiệm sử dụng động cơ có nguồn gốc từ Ý.

Bên cạnh đó, Nissan cũng tung ra thị trường động cơ diesel V8 trên mẫu Titan và được sản xuất tại Cummins, Indiana (Mỹ) song chỉ có trên mẫu bán tải hạng nặng (heavy-duty) Titan XD. Điều này được xem là động thái cạnh tranh trực tiếp với Silverado HD so với mẫu bán tải hạng nhẹ Silverado 1500 (Trên thực tế, Nissan đã sản xuất cả hai phiên bản tại nhà máy của hãng ở Canton, Mississippi (Mỹ)).

Giữa các dòng Equinox, Cruze, Colorado, Express, Silverado 1500 và Silverado HD, Chevrolet đã nhấn mạnh rằng, hãng sẽ cung cấp thêm nhiều dòng xe sử dụng động cơ diesel hoặc ít nhất là các dòng xe diesel trong nhiều phân khúc hơn so với bất kỳ thương hiệu nào khác. Động cơ Duramax mới sẽ được sản xuất bên cạnh các động cơ xăng 1,4L được trang bị cho các dòng xe Cruze, Equinox và Volt.