Chevrolet mang bộ đôi Camaro phiên bản đặc biệt tới triển lãm SEMA 2016

(Autovina) - Tại triển lãm xe độ SEMA 2016 diễn ra ở Mỹ, Chevrolet sẽ mang tới hai mẫu xe độ đặc biệt của dòng Camaro thế hệ mới.

Tại triển lãm xe độ SEMA 2016 diễn ra ở Mỹ, Chevrolet sẽ mang tới hai mẫu xe độ đặc biệt của dòng Camaro thế hệ mới đó là chiếc Camaro COPO 2017 và mẫu concept Camaro SS Drag Race Development.

Chevrolet mang bộ đôi Camaro phiên bản đặc biệt tới triển lãm SEMA 2016

Trong khi Chevrolet Camaro COPO 2017 trực thuộc chương trình phát triển các mẫu Camaro hiệu suất cao, thì Camaro SS Drag Race Development nằm chương trình thử nghiệm phát triển mẫu xe Camaro phục vụ cho các giải đua drag race (thể loại đua đường ngắn nhằm phô diễn khả năng tăng tốc).

Jim Campbell, phó chủ tịch xe và xe thể thao hiệu suất cao của General Motors phát biểu: “Từ những tay đua mới chơi cho đến chuyên nghiệp, Camaro luôn là một trong những mẫu xe thể thao được ưu ái lựa chọn, đặc biệt cho thể loại đua drag race. Trong suốt 50 năm qua, Chevrolet đã hỗ trợ phát triển các xe đua Camaro drag racer và những xe tham dự SEMA năm nay thể hiện cam kết của chúng tôi ở phân khúc xe thể thao với việc phát triển các bộ phận và thúc đẩy chương trình COPO Camaro”.

Chevrolet mang bộ đôi Camaro phiên bản đặc biệt tới triển lãm SEMA 2016

Để phát triển các thế hệ xe đua drag racing, Chevrolet đã sản xuất mẫu xe thử nghiệm trên nền tảng Camaro SS, dù có nhiều cải thiện hơn, với công suất trên 530 mã lực sẵn có và khoảng 600 mã lực khi trang bị thêm bộ hỗ trợ công suất.

Các kỹ sư thiết kế đã tiến hành trên 100 lượt chạy hành trình 1/4 dặm (hơn 400m) với mẫu xe phát triển này, và số liệu báo cáo rõ nhất cho thấy, phiên bản độ Camaro SS thực hiện lượt chạy chỉ trong 10,685 giây ở vận tốc 202,34 km/h, trong khi chạy quãng đường 8 dặm (tương đương 12,9 km) trong 6,764 giây ở vận tốc 162,30 km/h và chinh phục quãng đường 60 foot (18,3 m) trong 1,425 giây.

Mark Dickens, phụ trách kỹ thuật của trang Motorsport cho hay: “Chúng tôi đã nghiên cứu chiếc xe này kỹ lưỡng như bất kỳ mẫu xe đua thực thụ nào. Chúng tôi chạy thử, tập dượt, hoàn thiện nó nghiêm ngặt hơn, và kinh ngạc ở khả năng và sức bền sau khi xe xuất xưởng”.

Chevrolet mang bộ đôi Camaro phiên bản đặc biệt tới triển lãm SEMA 2016

Tuy vậy, nhằm bổ sung thêm công suất cần thiết, các kỹ sư của Chevrolet đã lắp đặt một vài chi tiết công suất lớn “vay mượn” từ Camaro ZL1 thế hệ thứ 6, chẳng hạn như hệ thống bán trục, trục truyền động cũng như nâng cấp đường truyền lực mạnh mẽ hơn so với ZL1 thế hệ trước đó.

Theo Mark Dickens: “Mẫu concept Camaro SS Drag Race Development vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện song Chevrolet đã rất chắc chắn về việc phát triển các bộ phận và gói tùy chọn để “chuẩn hóa” chiếc xe phù hợp với xe đua drag racing. Và bởi chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển chiếc xe, chúng tôi sẽ chăm chú lắng nghe phản ứng của khách hàng về nó và họ tin điều gì có thể giúp họ trở thành ứng cử viên sáng giá nhất trên lộ trình drag strip. Tất cả mới chỉ là sự bắt đầu”.

Chevrolet mang bộ đôi Camaro phiên bản đặc biệt tới triển lãm SEMA 2016

Đối với chương trình COPO Camaro 2017, Chevrolet sẽ giới thiệu mẫu xe trưng bày (với số series 01 và 69), sử dụng động cơ siêu nạp 350, la zăng độ Weld dành cho xe đua và phiên bản concept độc đáo với màu sơn ngoại thất Hyper Blue Metallic được sản xuất. Và cũng giống như các phiên bản trước đây, COPO Camaro 2017 được thiết kế cho hạng mục Stock Eliminator của giải NHRA. Điều đó có nghĩa, tất cả các mẫu xe đua phiên bản sản xuất đều được trang bị khung gầm của xe đua và các chi tiết của hệ thống treo, thước lái, pin nhiên liệu với bơm nhiên liệu áp suất cao lắp sẵn, cũng như hệ thống trục sau độc đáo ở vị trí trục sau độc lập của Camaro.

Về công suất, các xe đua được cung cấp các tùy chọn: động cơ siêu nạp và hút khí tự nhiên trong gia đình động cơ LS và LT, chẳng hạn như động cơ 350 (5,7L) siêu nạp, động cơ 427 (7,0L) hút khí tự nhiên và động cơ 376 (6,2L) dựa trên nền tảng LT. Tất cả các động cơ đều đi kèm hộp số tự động 3 cấp ATI TH400 được chứng nhận bởi SFI.

Cả hai phiên bản xe thử nghiệm Camaro SS Drag Race Development và xe trưng bày COPO Camaro sẽ ra mắt công chúng trong tuần này tại triển lãm xe độ SEMA 2016 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ).

Theo Carscoops