Chevrolet Colorado 2017 đã tới Hà Nội chuẩn bị cho triển lãm Vietnam Motor Show năm nay

Auto Vina
(Autovina) - Mới đây hình ảnh phiên bản 2017 của mẫu bán tải Chevrolet Colorado đã xuất hiện tại Hà Nội, trước khi tham dự triển lãm Vietnam Motor Show 2016.

Trong buổi họp báo trước thềm triển lãm Vietnam Motor Show 2016, đại diện phía GM Việt Nam đã công bố thông tin về sự xuất hiện của mẫu bán tải Chevrolet Colorado 2017. Và đến hôm nay hình ảnh của mẫu xe này tại Hà Nội đã xuất hiện.

Phiên bản Chevrolet Colorado 2017 - bản LTZ xuất hiện tại Hà Nội

Phiên bản Chevrolet Colorado 2017 - bản cao cấp LTZ xuất hiện tại Hà Nội (nguồn ảnh: Otofun)

Phiên bản 2017 là phiên bản facelift thuộc thế hệ thứ hai của mẫu bán tải (pick-up) Chevrolet Colorado, trước khi sắp được giới thiệu tại Việt Nam, phiên bản này đã ra mắt trước đó tại Brazil và một số nước ở Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines. Ở Brazil, mẫu xe này có được biết dưới cái tên S10.

Ở phiên bản mới này mẫu bán tải của hãng xe Mỹ tập trung thay đổi ở phần ngoại hình và vật liệu nội thất. Dễ dàng nhận thấy lưới tản nhiệt, cản trước có thiết kế mới, cụm đèn pha thanh mảnh hơn và mang hơi hướng của bản Colorado Xtreme Concept được giới thiệu tại Bangkok Motor Show 2016 vừa qua.

Phiên bản Chevrolet Colorado 2017

Nội thất cũng là nơi chứng kiến sự thay đổi, bảng điều khiển, táp lô cùng việc xuất hiện của các vật liệu cao cấp mang lại không gian tinh tế hơn cho mẫu bán tải này. Ở phiên bản cao cấp nhất, Chevrolet Colorado 2017 được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống thông tin giải trí MyLink mới nhất tương thích AppleCar và Android Auto.

Phiên bản Chevrolet Colorado 2017  Phiên bản Chevrolet Colorado 2017

Một số trang bị khác như đèn pha và gạt mưa tự động, camera phía sau, cảm biến đỗ xe phía trước và khởi động máy từ xa. Tính năng an toàn như kiểm soát bám đường, cân bằng điện tử (ESC), 2 túi khí cho đầu gối hàng ghế trước. Riêng bản cao cấp của Chevrolet Colorado 2017 còn thêm tính năng cảnh báo chuyển làn, cảnh báo va chạm trước và màn hình giám sát áp suất lốp.

Phiên bản Chevrolet Colorado 2017

Động cơ của Chevrolet Colorado 2017 là loại máy dầu tăng áp Duramax 4 xi-lanh dung tícch 2.5 lít được cải tiến đem lại hiệu suất vận hành tốt cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn cũng như giảm bớt lượng khí thải. Với công nghệ Variable Geometry Turbo (VGT) Euro 4, động cơ của Colorado 2017 sản sinh công suất 177 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 2.000 vòng/phút. Trong khi phiên bản hiện tại có công suất 161 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm.

Tùy thuộc vào mỗi biến thể, Colorado 2016 sẽ sử dụng hộp số tự động hoặc số tay 6 cấp. Một số thay đổi khác của phiên bản mới này còn nằm ở cabin có được khoảng cách ly tốt hơn so với khung gầm, hệ thống treo được thiết lập lại cùng vô lăng trợ lực điện.

Ngoài ra Chevrolet Colorado 2017 còn đi theo nhiều trang bị phụ kiện đã xuất hiện trên bản xe concept Colorado Xtreme như tay nắm cửa, lưới tản nhiệt, thanh nắm khoang hàng hay cản xe màu đen.

Động thái sớm đưa Chevrolet Colorado 2017 về giới thiệu tới khách hàng Việt, phần nào cho thấy những nỗ lực của GM Việt Nam khi chỉ sau gần 5 tháng phiên bản này ra mắt tại Thái Lan đã xuất hiện tại Hà Nội. Hiện thị trường xe bán tải Việt Nam được đánh giá vẫn còn sức hút lớn, tuy nhiên thị phần lại khá chênh lệch khi mà Ford Ranger có doanh số bán vượt xa các đối thủ. Cũng là một thương hiệu đến từ Mỹ, nhưng Chevrolet Colorado lại có doanh số bán xe quá khiêm tốn so với Ford Ranger. Vì vậy với động thái trên, GM Việt Nam có lẽ sẽ có nhiều "hành động" mạnh mẽ hơn trong thời gian tới để tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trưởng xe bán tải đang phát triển nóng ở Việt Nam.