Chân dung Volvo Iron Knight chiếc xe tải nhanh nhất thế giới

Admin
(Autovina) - Mới đây hãng xe tải Volvo Truck đã tuyên bố chiếc Iron Knight của họ đã trở thành chiếc xe tải nhanh nhất thế giới.

Với công suất máy lên tới 2.400 mã lực và mô men xoắn 6.000 Nm, chiếc Volvo Iron Knight đã trở thành chiếc xe tải nhanh nhất thế giới hiện nay với kỷ lục tốc độ đạt được ở quãng đường 500 m và 1000 mét.

volvo iron knight xe tải nhanh nhất thế giới

Trên mặt đường dài 500 mét tại phía bắc Thụy Điển, chiếc Volvo Iron Knight dưới sự điều khiển của tay lái Boije Ovebrink đã hoàn thành thử thách với thời gian trung bình là 13,71 giây và tốc độ đạt 131,29 km/h. Trong khi ở quãng đường 1.000 mét kết quả là 21,29 giây và tốc độ trung bình đạt 169 km/h.

volvo iron knight xe tải nhanh nhất thế giới

Được biết cũng trong cuộc thử nghiệm này, chiếc xe tải nhanh nhất thế giới này của Volvo đã chạm ngưỡng tốc độ tối đa là 276 km/h. Góp phần vào thành tích ấn tượng trên của Iron Knight phải kể đến khối động cơ đặt giữa với bốn bộ tăng áp làm mát bằng nước. Kết hợp với đó là hộp số ly hợp kép truyền sức mạnh từ động cơ tới hai bánh sau. Chưa kể đến thân xe còn được làm từ sợi thủy tinh.

volvo iron knight xe tải nhanh nhất thế giới

Được biết kỷ lục chiếc xe tải nhanh nhất thế giới trước đây thiết lập vào năm 2012 cũng thuộc về một chiếc xe tải của Volvo đó là chiếc Mean Green hybrid.