CEO hãng độ Brabus qua đời

Admin
Ông Bodo Buschmann - CEO hãng độ lừng danh Brabus qua đời ở tuổi 63.

Ông Bodo Buschmann - CEO hãng độ lừng danh Brabus qua đời ở tuổi 63.

ảnh minh họa

Bodo Buschmann được coi là một trong những kỹ sư chuyên độ xe giỏi nhất tại Đức. Ông là nhà đồng sáng lập hãng độ Brabus cùng với Klaus Brackmann vào năm 1977 tại Bottrop, khi ông chỉ mới 22 tuổi. Cái tên Brabus được ghép lại từ những chữ cái đầu của cả hai người.

Brabus được biết đến là một hãng độ chuyên "biến hình" những chiếc xe Mercedes-Benz. Kể từ khi thành lập tới nay, Brabus nổi lên như một cơn gió khuấy động thị trường xe thể thao của "Mẹc". Cha của Buschmann vốn làm việc tại một đại lý của Daimler, vì thế ông có điều kiện tiếp cận dễ dàng với những chiếc Mercedes-Benz đầu tiên.

Vào những năm 1980, Brabus khởi đầu sự nghiệp của mình với việc độ lại những chiếc S-Class W126, E-Class W201, hay E-Class W124. Hãng độ nước Đức đã biến chúng trở thành những chiếc xe mới khác với nguyên bản. Tuy nhiên, chiếc xe đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Brabus là E V12 được độ dựa trên chiếc E-Class W210. Tại thời điểm năm 1996, chiếc xe có sức mạnh 529 mã lực này đã được Tổ chức kỷ lục Guinness công nhận là chiếc sedan chạy nhanh nhất thế giới với tốc độc 330 km/h. Chưa dừng lại ở đó, vào năm 2005, chiếc Brabus E V12 "Rocket" được phát triển dựa trên E-Class W211 lại một lần nữa tự phá kỷ lục của mình. Brabus E V12"Rocket" sở hữu động cơ V12 Biturbo 6.3L sức mạnh 640 mã lực đã đạt tốc độ 350 km/h.

ảnh minh họa

Năm 2002, Brabus đã thực hiện một bước đi táo bạo, liên doanh với Smart để tạo ra những chiếc xe mạnh mẽ hơn. Điều này giúp Brabus trở thành đối tác chính thức của tập đoàn Daimler. Năm 2003, 10 chiếc Smart Roadster với động cơ V6 đã được sản xuất và được thử nghiệm tại sân bay Malmsheim gần Stuttgart. Khả năng tăng tốc của chiếc xe thật sự đáng nể, tựa như âm thanh phát ra từ cỗ máy V6 được chế tạo bằng tay.

Trải qua thời gian, Brabus giờ đây được xem là một trong những hãng độ xe lớn nhất thế giới, với dải sản phẩm đa dạng với nhiều mẫu xe khác nhau. Những điều này có được là nhờ công lao rất lớn của Bodo Buschmann - người trực tiếp điều hành công ty từ những ngày đầu tiên. Sự ra đi của ông vào ngày 16/4 vừa qua có thể coi là mất mát lớn dành cho Brabus. Người sẽ tiếp tục kế vị ông điều hành là anh Constantin Buschmann, con trai và là Giám đốc tiếp thị và bán hàng Brabus trong thời gian vừa qua. Ngoài ra, những vị trí khác như Giám đốc công nghệ vẫn thuộc về Ulrich-Joachim Gauffrés và Stefan Hosters giữ vị trí Giám đốc tài chính và nhân lực.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Anh Vũ