Cảnh sát Indonesia đứng ra tổ chức đua xe cho thanh thiếu niên

Admin
Để giảm số vụ tai nạn giao thông từ tệ nạn đua xe trái phép, sở cảnh sát Metro Jaya, Indonesia đã tổ chức sự kiện đua drag race vào chủ nhật hàng tuần để các "dân tổ" được thỏa mãn.

Lực lượng cảnh sát Metro Jaya Police, Indonesia vừa tổ chức thành công giải đua xe drag race dành cho các "dân tổ" với tên gọi "Ancol street race" nhằm làm giảm số lượng vụ tai nạn giao thông từ các vụ đua xe trái phép trên đường công cộng.

Phải nói rằng, đây là sự kiện đặc biệt, đánh dấu lần đầu tiên lực lượng hành pháp của quốc gia Đông Nam Á này tổ chức đua xe cho các "đối tượng" mà trước đó cảnh sát phải bỏ ra nhiều công sức để vây bắt và truy đuổi.


Cảnh sát Metro Jaya tổ chức đua xe cho các dân tổ của khu vực này

"Tai nạn từ đua xe trái phép thường không được trình báo bởi các đối tượng tham gia đua xe thường tự xử lý mà không hề báo cho cơ quan chức năng để hỗ trợ." Cảnh sát trưởng sở Cảnh sát Metro Jaya chia sẻ. Ông cũng cho biết có ít nhất 39 tụ điểm tổ chức đua xe trái phép trong khu vực do lực lượng cảnh sát Metro Jaya quản lý. Vào một thời điểm nhất định, thường là nửa đêm, nhiều nhóm "dân tổ" sẽ tụ tập, chặn các tuyến đường công cộng để tổ chức đua drag race.

Để hạn chế tình trạng trên, cảnh sát Metro Jaya đã đưa ra một sáng kiến: "Chúng tôi sẽ tổ chức giải đua drag ở một địa điểm định sẵn nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia."
Được biết, sự kiện trên sẽ được tổ chức vào Chủ nhật hàng tuần, với định hướng trở thành "sân chơi" hợp pháp cho các tay đua đường phố tại đây thay vì các cuộc đua tự phát và gây nguy hiểm cho nhiều người. Người đăng ký tham gia đua sẽ phải tuân thủ quy định an toàn là mặc đồ bảo hộ, mũ bảo hiểm khi đua. Đối với những "tay đua nhí" dưới 17 tuổi phải có giấy cho phép của các bậc phụ huynh.