Cận cảnh Suzuki Swift Sport đầy năng động

Svetlikj
(Autovina) - Mẫu xe Suzuki Swift Sport với một số trang thiết bị được nâng cấp giúp nó trở nên hấp dẫn và thể thao hơn.

Suzuki Swift Sport được ra mắt tại Malaysia với hai trang bị hộp số khác nhau, một phiên bản sử dụng hộp số sàn với tên gọi SSS và một bản khác sử dụng hộp số tự động CVT. Cả hai phiên bản đều có ngoại hình và trang bị tiện nghi giống nhau, do đó khi nhìn bên ngoài khó có thể phân biệt được.

Suzuki Swift tuy không quá đình đám nhưng mẫu xe này nổi tiếng ở chất lượng và độ bền bỉ, được đặc biệt ưa chuộng tại Malaysia. Có lẽ chính vì lí do này mà hãng xe Nhật quyết định giới thiệu phiên bản Swift Sport tại đất nước này.

Suzuki Swift Sport được trang bị gói bodykit thể thao bao gồm cản trước và sau được thiết kế lại, đèn pha bi-xenon, ống xả đôi phía sau xe, la-zăng thể thao 17 inch. Bên trong nội thất nổi bật với ghế ngồi nỉ xen kẽ những đường chỉ màu đỏ, tương tự với vô lăng bọc da và cần số.

Suzuki Swift Sport tại Malaysia đặc biệt ở chỗ nó được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với trang bị động cơ 1,6 lít. Trong khi đó phiên bản được lắp ráp tại Malaysia sử dụng động cơ 1,4 lít. Động cơ mới trên bản Sport giúp cho mẫu xe nhỏ gọn của Suzuki có tốc độ ấn tượng hơn nhiều với sức mạnh 136 mã lực tại 6.900 vòng/ phút và momen xoắn cực đại 160 Nm tại 4.400 vòng/phút. Với trọng lượng nhẹ, Suzuki Swift Sport trở nên nhanh nhẹn hơn với động cơ mới.

Thêm một điểm đặc biệt khác của Suzuki Swift Sport là mẫu xe này yêu cầu sử dụng nhiên liệu xăng tối thiểu phải là RON 95, trong khi đó họ khuyên người dùng nên dùng mẫu RON 97. Theo Suzuki, chỉ có nhiên liệu với hàm lượng Octan cao mới giúp chiếc xe bền bỉ và phát huy hết khả năng của nó.

Suzuki Swift Sport có thời gian tăng tốc 0-100 km/h ấn tượng ở mức 8,7 giây với tốc độ tối đa 195 km/h. Độ tiêu hao nhiên liệu ở bản số sàn là 6,5 lít và bản CVT tiết kiệm hơn  0,4 lít. Hệ thống giảm sóc trên Suzuki Swift Sport cũng là một chi tiết cao cấp khác, nó giúp chiếc xe di chuyển êm ái và mềm mại hơn, cảm giác lái của chiếc xe sẽ được cải thiện giúp lái xe kiểm soát tốt hơn ở tốc độ cao.

Kích thước của xe cũng to lớn hơn bình thường khi chiều dài cơ sở dài hơn 50 mm, trong khi đó chiều dài tổng thể cũng được tăng lên đến 125mm. Trọng lượng xe cũng giảm đi nhiều nhờ hộp số CVT, ước lượng giảm cân được tới 45 kg, xe nặng 1.070 kg.

Chỉ có 2 lựa chọn màu sắc dành cho Suzuki Swift Sport, bao gồm vàng và trắng. Suzuki Swift Sport được bán tại Malaysia với giá khoảng 24.100 Bảng Anh cho phiên bản số sàn và 25.400 Bảng Anh cho phiên bản số tự động CVT.

Tại Việt Nam, mới chỉ bản Suzuki Swift cơ bản với lựa chọn động cơ 1,4 lít và hộp số tự động 4 cấp.

Hồng Ân

ảnh : Paultan

cuongvc