Cận cảnh Mazda3 2014 sắp về Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Dự kiến về Việt Nam vào cuối năm 2014, mẫu xe hạng C thế hệ mới của Mazda đang được trưng bày tại triển lãm Bangkok Motorshow 2014 ở Thái Lan.

Sự hiện diện của Mazda3 2014 hoàn toàn mới được xem là bước tiến mạnh mẽ của Mazda trong phân khúc xe hạng C. Mẫu xe mới không chỉ sở hữu ngoại hình bắt mắt ấn tượng mà còn được trang bị động cơ Skyactiv-G tiên tiến.

Ngôn ngữ thiết kế Kodo từng được Mazda áp dụng lên các mẫu xe CX-5, CX-9, Mazda6 mới và nay đến lượt Mazda3 2014. Với ngôn ngữ này, ngoại hình Mazda3 2014 là một sự kết hợp giữa những đường cong quyến rũ và những đường gân chạy dọc đan xen cá tính. Đây là một lợi thế lớn nếu so sánh với các đối thủ như Toyota Corolla, Honda Civic, Ford Focus...



Mazda3 2014 có đèn pha bi-xenon kèm đèn LED chiếu sáng ban ngày với chức năng tự điều chỉnh luồng sáng, đèn hậu LED, mâm hợp kim với nhiều kích cỡ để khách hàng lựa chọn, lốp thể thao Dunlop SP Sport Maxx...

Bên cạnh phần thiết kế, các kỹ sư Mazda cũng đã bỏ nhiều công sức để cải tiến xe theo những cách mà mắt thường khó phát hiện ra. Đó là phần chiều dài cơ sở tăng lên để đảm bảo không gian nội thất rộng rãi, hoặc phần trọng lượng tổng thể được giảm đi gần 90 kg nhằm tăng cường tính khí động học.

Nội thất xe sở hữu điều hòa tự động, ghế nỉ, công nghệ khởi động không cần chìa, cửa sổ trời, vô-lăng bọc da được trợ lực điện với nút điều khiển âm thanh và lẫy chuyển số, v.v... Hệ thống âm thanh 6 loa với kết nối AUX/USB/Bluetooth. Những trang bị như vậy là đủ tiện nghi ở phân khúc xe hạng C.



Về an toàn, Mazda3 2014 có 6 túi khí, các công nghệ ABS, EBD, BA, DSC, TCS, cùng hệ thống start/stop i-Stop và i-Eloop (phanh hồi phục). Khoang hành lý có sức chứa 408 lít, hàng ghế sau gập 60/40.

Mazda3 2014 được trang bị động cơ với công nghệ Skyactiv-G tiết kiệm nhiên liệu. Tại thị trường Thái Lan và Malaysia, xe có hai phiên bản động cơ 2.0L và 2.5L với công suất lần lượt là 155 và 184 mã lực, đi cùng hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Vào cuối năm 2014, VinaMazda thuộc Trường Hải sẽ đưa Mazda3 2014 về Việt Nam. Lúc đó, khách hàng sẽ có thêm một lựa chọn thú vị ở phân khúc xe hạng C.

Mazda3 2014 sẽ có cả dạng sedan 4 cửa lẫn hatchback 5 cửa

Phương Linh

kynam