Cận cảnh Ford Focus 2015

Svetlanauhn
(Autovina) - Ngay trước thềm triển lãm ô tô New York 2014, Ford đã cho công bố những hình ảnh thực tế chính thức của mẫu Focus 2015, nổi bật với lưới tản nhiệt giống Aston Martin.

Không những tung ra bộ ảnh chính thức, cho thấy hầu hết mọi góc cạnh của phiên bản mới, Ford còn tiết lộ nhiều thông tin thú vị xoay quanh mẫu Focus 2015.

Focus 2015 vẫn sẽ được duy trì 3 dạng thân xe là sedan 4 cửa, hatchback 5 cửa và station wagon (khoang sau dài, dành riêng cho thị trường Âu-Mỹ) như trước đây. Tuy nhiên, ngoại hình được đổi mới gần như toàn diện. Lưới tản nhiệt kiểu mới theo phong cách Aston Martin, từng xuất hiện trên Mondeo 2013 (còn gọi là Fusion ở Mỹ) và Fiesta 2014 (đã có ở Việt Nam).



Ngoài phần lưới tản nhiệt, cụm đèn pha của Focus 2015 sẽ thon và dài hơn so với bản hiện hành. Các chi tiết như nắp ca-pô, cản trước/sau, nắp cốp sau, đèn hậu... đều được thiết kế mới. Chúng tuân thủ triệt để ngôn ngữ mà Ford đang áp dụng chung cho toàn bộ các dòng xe mới của hãng.

Bên trong nội thất, chỉ có vô-lăng là hoàn toàn mới, còn bảng điều khiển trung tâm được bố trí lại nút và có một màn hình hiển thị thông tin lớn hơn. Tuy nhiên, các công nghệ tiên tiến đã được nâng cấp. Xe được trang bị tiêu chuẩn camera lùi và được bổ sung hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo giữ làn như các tùy chọn. Hệ thống Sync giờ đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về chiếc xe qua điện thoại thông minh, trong thời gian thực.



Ngoài ra, Ford cũng cải tiến khả năng vận hành của Focus 2015. Hệ thống treo hấp thụ lực tốt hơn, đem lại cảm giác êm ái hơn cho hành khách. Hệ thống lái trợ lực điện được tinh chỉnh để người lái cảm nhận mặt đường tốt hơn. Việc ứng dụng thảm chân và cửa kính dày hơn cũng tăng cường khả năng cách âm cho xe.

Số lượng các lựa chọn động cơ vẫn như trước đây. Ford chỉ bổ sung thêm phiên bản EcoBoost 1,0 lít có công suất 123 mã lực và mô-men xoắn 197 Nm - giống với loại đang trang bị cho Fiesta 2014.

Một số hình ảnh thực tế chính thức về Ford Focus 2015:

Nguyễn Nam

kynam