Cận cảnh Ford Fiesta ST 2018 vừa ra mắt

(Autovina) - Chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra triển lãm Geneva Motor Show 2017 và mới đây, Ford đã chính thức vén màn Fiesta ST 2018 thế hệ mới.

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra triển lãm Geneva Motor Show 2017 và mới đây, Ford đã chính thức vén màn Fiesta ST 2018, sử dụng công nghệ ngắt xylanh.

Cận cảnh Ford Fiesta ST 2018 vừa ra mắt

 

Được xây dựng dựa trên các phiên bản hiện tại, mẫu hatchback mới của Ford được trang bị động cơ xăng EcoBoost 1,5L, 3 xylanh mới phát triển gần đây, sản sinh công suất 197 mã lực, mômen xoắn 290 Nm, cho khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 6,7 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với phiên bản trước đây.

Cận cảnh Ford Fiesta ST 2018 vừa ra mắt

Ngoài ra, xe được cung cấp các chế độ lái khác nhau bao gồm: Normal, Sport và Track, cho phép thiết lập động cơ, hệ thống lái và cơ chế kiểm soát ổn định phù hợp với các địa hình đa dạng, từ đường cao tốc tới đường đua.

Cận cảnh Ford Fiesta ST 2018 vừa ra mắt

Bên cạnh đó, Fiesta ST phiên bản mới cũng gây chú ý khi sử dụng hệ thống xilanh chủ động đối với khả năng tắt một phần xilanh, giúp giảm mức nhiên liệu tiêu hao trong các điều kiện không cần “huy động” toàn bộ công suất, cũng như giảm lượng khí thải CO2 xuống mức dự kiến 114 g/km. Công nghệ này có thể “ngừng” hoặc “khởi động” một xylanh chỉ trong 14 mili-giây, nhanh gấp 20 lần so với một cú chớp mắt.

Cận cảnh Ford Fiesta ST 2018 vừa ra mắt

Sử dụng khung gầm được độ lại (Ford Performance-tuned), Fiesta ST 2018 là “cú phản đòn” của Ford trước các đối thủ mạnh như Renault Clio RS, Opel/Vauxhall Corsa OPC/VXR và Volkswagen Polo GTI nhờ sử dụng hệ thống cân bằng điện tử (ESC) 3 chế độ, cho phép người lái lựa chọn giữa các chế độ: can thiệp toàn bộ hệ thống, trượt wide-slip mode (can thiệp giới hạn) và ngừng kích hoạt toàn bộ hệ thống (ngắt xylanh toàn bộ).

Cận cảnh Ford Fiesta ST 2018 vừa ra mắt

Được thiết kế với kiểu dáng khung thân 3 và 5 cửa, Ford Fiesta ST 2018 sở hữu ngoại thất nổi bật, vượt trội hơn so với nhiều mẫu xe phổ thông hiện nay với lưới tản nhiệt độc đáo, cản trước và sau đặc biệt ấn tượng, cánh gió lắp tại mui và la zăng hợp kim 18 inch với kiểu dáng khác lạ.

Cận cảnh Ford Fiesta ST 2018 vừa ra mắt

Bên trong xe, mẫu hatchback phân khúc B gây chú ý với ghế ngồi Recaro và vô lăng dạng đáy phẳng, song các khách hàng có thể lựa chọn các chi tiết được “cá nhân hóa” hơn so với trước đây bao gồm một loạt chi tiết trang trí tại vô lăng, cần gạt số, kéo cửa và bảng táp lô.

Cận cảnh Ford Fiesta ST 2018 vừa ra mắt Cận cảnh Ford Fiesta ST 2018 vừa ra mắt

Điểm nhấn nổi bật nhất ở bảng táp lô là hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 được thiết kế theo kiểu đặt tự do với màn hình hiển thị 8 inch, đi kèm tính năng thao tác bằng cử chỉ, giọng nói, hệ thống định vị và kết nối điện thoại thông minh (smarphone) thông qua hệ điều hành Android Auto và ứng dụng Apple CarPlay. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh B&O Play Sound System cao cấp.

Cận cảnh Ford Fiesta ST 2018 vừa ra mắt Cận cảnh Ford Fiesta ST 2018 vừa ra mắt

Theo xác nhận từ Ford, Fiesta ST 2018 sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào đầu năm 2018 và trước đó không lâu, nhà sản xuất sẽ tiết lộ giá thành của mẫu xe này.