Cận cảnh đường đua F1 của Việt Nam sắp hoàn thành trong tháng 3

Admin
Công ty Việt Nam Grand Prix cho biết, công trình phục vụ giải đua xe F1 của Việt Nam sẽ được hoàn thành và bàn giao cho FIA vào tháng 3/2020.
Công trình phục vụ Giải đua xe Công thức 1 tại Việt Nam vào ngày 3-5/4 đang được gấp rút hoàn thiện
Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, từ ngày 3-5/4/2020, Giải đua xe Công thức 1 sẽ chính thức được tổ chức tại Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức giải đua tầm cỡ thế giới này.
 
Được biết, Giải đua xe Công thức 1 (Fomula One - F1) đầu tiên được tổ chức vào năm 1950 tại Anh. Đến nay, Giải đua F1 hàng năm đã được tổ chức thành 21 chặng đua mang tên Grand Prix tại 21 nước bao gồm: Úc, Trung Quốc, Bahrain, Azerbaijai, Tây Ban Nha, Monaco, Canada, Pháp, Áo, Anh, Đức, Hungari, Bỉ, Italia, Singapore, Nga, Nhật Bản, Mỹ, Mexico, Brazil, UAE.
 
Với sức hút đặc biệt, F1 đã trở thành giải đua xe lớn nhất, hấp dẫn nhất hành tinh và vượt ra khuôn khổ của một môn thể thao để trở thành một ngành công nghiệp có quy mô toàn cầu với trung bình khoảng 55 triệu người trên thế giới theo dõi trực tiếp.
 
Theo Tổng cục Du lịch, sự kiện Việt Nam chính thức là nước thứ 22 trên thế giới đăng cai Giải đua xe công thức 1 là cơ hội quảng bá hình ảnh con người và đất nước ra toàn thế giới. Đây cũng được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện văn hóa, thể thao nổi bật trong năm 2019 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố.
 
Các tay đua sẽ chính thức tranh tài từ ngày 3-5/4 tại Hà Nội. Đây sẽ là chặng thứ 3 của mùa giải, ngay sau chặng đua ở Melbourne (Australia), Bahrain và nằm trong nhóm mở đầu các chặng đua tại khu vực châu Á.
 
Theo ghi nhận của phóng viên tại thời điểm hiện tại (ngày 11/2), đường đua F1 đang dần được hoàn thiện. Trong đó, các hạng mục cố định của công trình đã gần như hoàn thành, đường đua và các khu vực khác đang được gấp rút thi công.
 
Công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) – đơn vị tổ chức giải đua xe công thức 1 Việt Nam 2020 cho biết, tất cả sẽ được hoàn thành và bàn giao cho Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA) vào tháng 3/2020 theo đúng tiến độ, sẵn sàng cho giải đua lớn nhất thế giới, lần đầu được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 3/4 đến 5/4.
Hiện tại, mặt đường đua đang được trải nhựa, các khán đài dành cho khán giả theo dõi trực tiếp đang được gấp rút hoàn thành
Toà nhà Pit – trung tâm điều hành của đường đua đã cơ bản hoàn thành vào giữa tháng 1/2020, đồng nghĩa với việc công tác xây dựng các hạng mục cố định của đường đua gần như hoàn tất.
Nội thất bên trong toà nhà Pit đang được hoàn thiện với thiết kế chủ đạo mang đậm nét văn hoá Việt Nam và biểu tượng TP. Hà Nội.
Các kỹ sư nước ngoài trực tiếp tham gia vào quá trình giám sát và thi công tại công trình, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA).
Khu vực trước mặt toàn nhà Pit đang được thi công để bàn giao trong tháng 3.
Hệ thống hàng rào an toàn của đường đua F1 đang được lắp đặt. Tổng cộng có 3.200 tấm bê tông được sử dụng cho đường đua Hà Nội – tương đương với chiều dài 12.800m.
Bên trong hàng rào an toàn là garage của các đội. Đây sẽ là nơi đặt trạm điều hành kỹ thuật của các đội đua. Hạng mục này cũng đã hoàn thành.
 
Race Control - Phòng điều hành chặng đua, nơi các trọng tài quan sát toàn bộ chặng đua và đưa ra các quyết định liên quan đến việc thắng bại của các đội, bắt đầu được lắp đặt. Hệ thống màn hình quan sát khắp đường đua sẽ được bố trí xung quanh phòng giúp các trọng tài có thể quan sát rõ và đầy đủ nhất.