Cận cảnh BMW R18 Dragster - Bản độ đặc biệt từ cruiser cổ điển

Admin
Bản độ BMW R18 Dragster được thay đổi thành cỗ máy chuyên dùng cho đường đua drag với các bổ sung trang bị như ống xả megaphone, bình khí NO2, hệ thống treo và tay lái.

Sau gần một năm chờ đợi, BMW đã tung ra mẫu cruiser cổ điển BMW R18 vào hồi tháng 4/2020 với trang bị động cơ boxer siêu lớn, có dung tích lên đến 1.802 cc. Chỉ 4 tháng sau khi BMW R18 chính thức có mặt trên thị trường, hãng độ xe đến từ Mỹ là Roland Sands vừa tung ra phiên bản độ đầu tiên cho mẫu xe này, mang tên BMW R18 Dragster.
 
Theo đó, chiếc BMW R18 sau khi "qua tay" Roland Sands đã có một màn lột xác hết sức ấn tượng. Khác với mẫu R18 nguyên bản mang vẻ Classic lịch lãm, bản độ BMW R18 Dragster củ Roland Sands có ngoại hình cơ bắp và bụi bặm hơn.
 
Thiết kế BMW R18 Dragster do Roland Sands thực hiện
 
Phong cách của xe thay đổi hoàn toàn là nhờ vào các trang bị mới như tay lái clip-on, bộ phuộc trước USD hành trình ngược lấy từ mẫu BMW R nineT.  Hai trang bị này giúp cho xe có dáng ngồi chồm thể thao hơn. Bên cạnh đó, Roland Sands cũng tiến hành độ lại bộ khung của xe, tháo bỏ hoàn toàn hệ thống treo sau và thay bằng khung phụ bằng ống thép. Nâng cấp này vừa giúp giảm trọng lượng xe, đồng thời giúp xe chắc chắn hơn trên đường đua drag.
 
Hệ thống phanh xe nguyên bản cũng được loại bỏ và thay bằng hệ thống phanh của mẫu supersport BMW S1000RR, trong khi đó củ phanh và bộ côn dầu của xe đều là sản phẩm do Roland Sands chế tạo. Gác chân được bố trí lùi hẳn về phía sau nhằm tối ưu hoá tư thế ngồi dài theo xe, qua đó tăng tính khí động học trên đường đua drag. Cuối cùng, hệ thống xả nguyên bản của BMW R18 được thay bằng hai lon ống xả megaphone bằng thép không gỉ.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Sức mạnh của BMW R18 Dragster vẫn được giữ nguyên với khối động cơ boxer hai xylanh đối xứng, dung tích 1.802 cc, làm mát bằng dầu và gió, sản sinh công suất 91 mã lực tại tua máy 4.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 158 Nm tại tua máy 3.000 vòng/phút. Tuy nhiên, Roland Sands đã bổ sung thêm cho xe một bình khí NO2 giúp tăng hiệu suất động cơ, đáng tiếc là Roland Sands không công bố sức mạnh của xe sau khi được bổ sung NO2 và hệ thống ống xả độ.
lanchau