Các concept nổi bật ở Tokyo Motor Show 2013

Sergwav
(Autovina) - Mặc dù có quy mô nhỏ hơn hẳn các năm trước, đồng thời lại trùng lịch với Los Angeles Motor Show; nhưng triển lãm Tokyo 2013 vẫn thu hút được sự quan tâm từ những người yêu xe trên toàn Thế giới bởi những mẫu concept độc đáo, sáng tạo và thậm chí là kỳ lạ nhất!

1: Lexus LF-NX Concept


Sau khi được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9, LF-NX đã "góp mặt" tại Tokyo Motor Show với động cơ 4 xi-lanh tăng áp hoàn toàn mới. Lexus nói rằng động cơ này sẽ là cỗ máy turbo đầu tiên được trang bị cho những chiếc xe của hãng trong thời gian không xa. Còn LF-NX? Nó sẽ trở thành thế hệ mới của chiếc RX trong tương lai!

2: Daihatsu FC Deco Deck


Có cabin vuông vức và kích thước của một chiếc xe siêu mini - hay còn gọi là "Kei-car" tại Nhật, FC Deco Deck được thiết kế nhằm hướng đến nhu cầu vận chuyển hàng hoá trong các thành phố nhỏ. Nó được trang bị những khối pin nhiên liệu giá rẻ nằm dưới sàn và không sử dụng các vật liệu đắt tiền trong thiết kế - các yếu tố thuận lợi để có thể tiến đến việc sản xuất hàng loạt.

3: Ken Okuyama Yanmar Y


Sau khi rời khỏi Pininfarina, nhà thiết kế Ken Okuyama - người đã tạo ra hình hài của siêu xe Enzo Ferrari nổi tiếng - đã mở một công ty cho riêng mình. Ba chiếc concept đầu tiên mà ông trưng bày tại Tokyo năm nay là siêu xe Kode9, xe đua Kode 7 và chiếc... máy kéo mang tên Yanmar Y mà bạn thấy ở trên đây. Chúng tôi tự hỏi rằng liệu những chi tiết mượt mà đầy vẻ "khí động" trên Yanmar Y có giúp nó hiệu quả hơn trên đồng ruộng hay không?!

4: Daihatsu Deca Deca


Lại là một chiếc concept đáng yêu nữa đến từ Daihatsu. Không giống như FC Deco Deck, Deca Deca là một chiếc xe van siêu nhỏ. Nội thất của chiếc xe được thiết kế nhằm đem đến không gian rộng rãi tối đa cho các gia đình trẻ.

5: Daihatsu Kopen RMZ


Được phát triển từ chiếc roadster siêu nhỏ Kopen đang được bán tại Nhật, RMZ có một điểm độc đáo chưa từng thấy ở những chiếc xe khác: các panel thân xe có thể được tháo lắp một cách dễ dàng, cho phép chủ nhân của chiếc xe có thể "cá nhân hoá" theo ý thích của mình.

6: Honda S660 Concept


Có động cơ tăng áp 3 xi-lanh, S660 được coi như "người kế nhiệm" của chiếc Honda Beat từ thập niên 90. Honda đang lên kế hoạch sản xuất hàng loạt S660 vào năm 2015, nhưng có lẽ giống như với Beat trước đó, hãng sẽ không có dự định đem chiếc xe ra ngoài Nhật Bản.

7: Kawasaki J


Có hình dáng như những chiếc xe trong bộ phim Tron, Kawasaki J là một chiếc moto với khả năng "biến hình". Khi di chuyển bình thường, hai bánh trước sẽ choãi ra, ghi đông được đẩy cao lên, biến J thành một chiếc xe 3 bánh tương tự như Can-Am Spyder, Ở chế độ thể thao, các bánh trước thu lại và chiếc xe lại trở thành một chiếc superbike, có khả năng thách thức các siêu xe máy nổi tiếng.

8: Mitsubishi Concept AR


Đây là một trong ba chiếc concept mà Mitsubishi đem đến Tokyo. AR là sự kết hợp giữa hai dòng xe SUV và minivan. Hàng ghế sau có thể trượt về phía đuôi xe, trong khi hàng ghế trước xoay được, tạo ra một không gian nhưu phòng khách ở trong nội thất xe.

9: Mitsubishi Concept GC-PHEV


Thiết kế của GC-PHEV sẽ được mang lên thế hệ mới của mẫu xe SUV nổi tiếng Pajero trong thời gian không xa. Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe đó là một màn hình cảm ứng lớn, chạy dọc suốt chiều dài cabin, cho phép các hành khách kết nối với nhau và với Internet. Một đại diện của Mitsubishi cho biết hãng đang tìm cách để đưa công nghệ này lên những chiếc xe sản xuất hàng loạt.

10: Nissan BladeGlider


Mặc dù có kiểu dáng rất kỳ lạ, nhưng Nissan cho biết rằng hãng đang chuẩn bị đưa chiếc BladeGlider lên dây chuyền sản xuất hàng loạt. Chiếc xe sử dụng động cơ hybrid và có cách bố trí ghế lái 2+1 tương tự như McLaren F1: hai hành khách ngồi song song với nhau và sau lưng người lái.

11: Nissan IDx Freeflow và IDx Nismo


Được thiết kế nhằm hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi sinh sau năm 1990, IDx là câu trả lời của Nissan dành cho GT86 của Toyota. Kiểu dáng của chiếc xe chịu ảnh hưởng từ chiếc Datsun 510 trong quá khứ. Trong khi đó, IDx Nismo là phiên bản thể thao, với các chi tiết bằng sợi carbon và thân xe mang phong cách của những chiếc xe đua Nissan trước đây.

12: Subaru Levorg


Dù được Subaru gọi là một chiếc concept, nhưng các bạn có thể thấy rằng Levorg đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt. Nó sẽ lấp đầy khoảng trống giữa hai dòng xe truyền thống của Subaru là Impreza và Legacy.

13: Subaru Cross Sport Design Concept


Nếu Subaru định sản xuất phiên bản shooting brake/wagon của chiếc coupe BRZ, nó sẽ trông như chiếc Cross Sport. Đáng tiếc rằng hãng sẽ không có ý định làm vậy.

14: Subaru Viziv Evolution


Thay vì sử dụng động cơ xăng hybrid như chiếc Viziv tại triển lãm Geneva năm nay, Viziv Evolution lại chạy máy dầu kết hợp với động cơ điện. Chiếc xe chỉ có 2 cửa ra vào với thiết kế mở lật lên, mặc dù có tới 4 chỗ.

Video những mẫu xe nổi bật tại TMS 2013:

 

 

Quang Huy


quanghuy