Bộ Tài chính điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy

Admin
Nhiều mẫu ô tô và xe máy có sự thay đổi về biểu giá tính lệ phí trước bạ theo Quyết định số 1238/QĐ-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành.
Nhiều mẫu ô tô nhập khẩu và lắp ráp trong nước được điều chỉnh giảm mức giá tính lệ phí trước bạ -
Ảnh minh hoạ.
Quyết định số 1238/QĐ-BTC về việc điều chỉnh, sửa đổi bổ sung bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô và xe máy, do Bộ Tài chính ban hành có hiệu lực từ ngày 25/8.
 
Cụ thể, có 46 mẫu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc và 28 mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước dưới 10 chỗ ngồi, được điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ. Lần điều chỉnh này, hầu hết mẫu xe sản xuất và lắp ráp trong nước đều điều chỉnh theo hướng giảm, nhưng vẫn trong phạm vi biến động tăng giảm 5% và đảm bảo tính sát với thực tế giá thị trường.
 
Theo đó, khi mua xe với giá tính lệ phí trước bạ mới, người mua sẽ được lợi hơn do phí trước bạ được tính theo tỷ lệ % trên giá trị tuyệt đối của giá xe. 
 
Đối với mặt hàng mô tô nhập khẩu nguyên chiếc, một số mẫu xe bị điều chỉnh tăng giá tính lệ phí trước bạ như Triumph Bonneville Bobber Black dung tích xi-lanh 1.200 cm3 tăng thêm gần 60 triệu đồng và mẫu Triumph Bonneville T120 tăng thêm 147 triệu đồng.