Bộ đôi Red Bull Racing "làm mưa làm gió" tại Brazil GP

Trật tự đã được lập lại, Hulkenberg đã phải chịu thất thủ trước sức mạnh và kinh nghiệm của hai tay đua đến từ đội đua “nước tăng lực”.

Một lần nữa Red Bull Racing lại giành được chiến thắng kép và chiến thắng này là vô cùng quan trọng tiếp bước cho trận đại chiến sắp tới tại Abu Dhabi vào 14/11. 

Alonso đã không giành được một chiến thắng để vô địch sớm cùng đồng nghĩa với việc tay đua người Tây Ban Nha sẽ phải chịu rất nhiều sức ép trên cả hai mặt trận đó là bảng xếp hạng đội đua và bảng xếp hạng các tay đua. Mặc dù đang dẫn đầu nhưng Alonso có thể mất chức vô địch nếu không có được một kết quả có lợi tại Abu Dhabi. 

Trong khi đó, hiện tượng Hulkenberg vào ngày đua phân hạng đã không thể viết tiếp giấc mơ của mình và chấp nhận chỉ về vị trí thứ 8 sau khi bị các tay đua vượt qua rất dễ dàng ngay sau khi xuất phát. Có lẽ đó cũng là điều dễ hiểu vì đua chính thức và phân hạng có một khoảng cách hoàn toàn khác nhau nên Hulkenberg chưa đủ khả năng giữ được vị trí của mình cũng là điều khó tránh khỏi. 

Ngay ở khúc cua đầu tiên, Vettel đã vượt qua tay đua xuất phát đầu tiên là Nico Hulkenberg không mấy khó khăn và đến khúc cua thứ tư Mark Webber cũng tiếp tục vượt qua được tay đua của Williams thành công, vươn lên vị trí thứ 2. 

Chưa dừng lại ở đó, Hulkenberg một lần nữa Alonso của Ferrari vượt qua hết sức đơn giản. Trật tự ở top trên đã được lặp lại và diễn ra đến hết chặng cuối cùng không có nhiều thay đổi dù các tay đua đã rất cố gắng bám đuổi nhau. 

Bên cạnh đó, tại Brazil cũng đã xảy ra một tai nạn đang tiếc ở lap thứ 54, có một tai nạn đã xảy ra với Liuzzi, tay đua của đội Force India. Xe an toàn xuất hiện khiến các tay đua phải giảm tốc độ. Tuy nhiên, sau khi xe an toàn rút đi, diễn biến cuộc đua vẫn không có gì thay đổi với hai vị trí đầu tiên thuộc về Vettel và Webber. 

Trong khi đó, viên ngọc đen Hamilton và cựu vương F1 2009 J.Button do không giành được một kể quả có lợi nên đành chịu thúc thủ và chấp nhận về tay trắng trong mùa giải F1 2010. 

Chưa bao giờ F1 lại kích tính như mùa giải năm nay. Các tay đua đã có nhiều sự hoán đổi, từ Alonso, Hamilton, Webber và rồi lại là Alonso vươn lên dẫn đầu như hiện tại. Tuy nhiên, tất cả sẽ được quyết định tay đua nào là nhà vô địch mới vào 14/11 sắp tới. Hãy cùng chờ xem tay đua nào sẽ vượt qua được mọi thử thách của F1 năm nay.

 

Tổng hợp

autovina