Bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 rục rịch về Việt Nam

Admin
Hiện tại, đại lý đã bắt đầu mở cọc Mazda CX-3 và CX-30, trong đó đáng chú ý nhất là CX-3 bởi đây sẽ là tân binh gia nhập phân khúc SUV-B đang khá nóng bỏng.
Mới đây, giới tư vấn bán hàng đồng loạt mở cọc Mazda CX-3 cùng Mazda CX-30, dự kiến sẽ chính thức được ra mắt Việt Nam vào ngay cuối tháng 4 này hoặc đầu tháng 5/2021. Trong đó, Mazda CX-3 là sản phẩm mới, định vị tại phân khúc SUV đô thị cỡ B đang có sự cạnh tranh nảy lửa giữa Kia Seltos và Hyundai Kona. Còn đối với Mazda CX-30, mẫu xe này lơ lửng giữa phân khúc B và C, do đó có thể xem là bản giá rẻ của Mazda CX-5. Nhiều khả năng cả 2 mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan giống với Mazda2.
 
Mazda CX-3.
 
Hiện tại, giá dự kiến của Mazda CX-3 đã được đại lý hé lộ, vào khoảng 700 triệu đồng còn Mazda CX-30 có thể sẽ có giá nhỉnh hơn một chút. Với mức giá khoảng 700 triệu đồng, Mazda CX-3 có thể sẽ được chốt giá rẻ hơn Hyundai Kona và ngang với Kia Seltos. Vẫn chưa rõ chiến lược kinh doanh của THACO ra sao bởi cả 2 thương hiệu Kia lẫn Mazda tại Việt Nam đều được ủy quyền cho doanh nghiệp Việt phân phối.
 
Mazda CX-3 và CX-30 sẽ hoàn thiện danh mục sản phẩm của Mazda Việt Nam.
 
Mazda CX-3 sở hữu những thiết kế quen thuộc với phong cách tương đồng như những mẫu xe thuộc nhà Mazda. Xe có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.275 mm, 1.765 mm và 1.535 mm cùng trục cơ sở dài 2.570 mm. Thiết kế nội thất của xe có nhiều đường nét giống với mãu Mazda2 hiện đang được phân phối, sau vô-lăng là bảng đồng hồ dạng analog kết hợp LCD, màn hình giải trí nhỏ đặt nổi trên táp-lô.
 
Về khả năng vận hành, tại thị trường quốc tế Mazda CX-3 có 2 tùy chọn động cơ SkyActiv-G, 4 xi-lanh, dung tích 1.5L hoặc 2.0L.
Nội thất của Mazda CX-3.
 
Đối với Mazda CX-30, mẫu xe này được mệnh danh tiểu “Mazda CX-5” nhờ những đường nét không thể quen thuộc hơn như thiết kế lưới tản nhiệt, cụm đèn trước hay cản trước. Mẫu xe này có kích thước tổng thể là 4.395 x 1.795 x 1.540 mm (D x R x C) cùng chiều dài cơ sở đạt 2.655 mm . Mazda CX-30 được ra đời để phục vụ những khách hàng cảm thấy CX-3 quá nhỏ nhưng CX-5 lại quá to.
 
Mazda CX-30.
 
Khác với CX-3, nội thất của Mazda CX-30 có phần thời thượng hơn với vô-lăng 3 chấu khá giống của Mazda3, màn hình giải trí kích cỡ 8,8 inch đặt trên táp-lô và có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Một số tiện nghi hấp dẫn trên xe phải kể đến, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng độc lập,… nhưng vẫn chưa rõ khi về Việt Nam xe có bị lược bỏ bớt trang bị để giữ giá bán tốt hay không.
 
Nội thất của Mazda CX-30.
 
Bên dưới nắp ca-pô, Mazda CX-30 được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G, dung tích 2.0L cho công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 213 Nm. Trang bị hộp số là loại tự động 6 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.
 
Các trang bị an toàn của Mazda CX-30 khi ra mắt Việt Nam hứa hẹn cũng sẽ khá đầy đủ. Tại thị trường quốc tế, CX-30 có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha thích ứng và cả cảnh báo tài xế buồn ngủ.