Bộ 3 siêu xe trăm tỷ được đồn đoán về Việt Nam

Admin
Lamborghini Centenario, Koenigsegg Jesko và Koenigsegg CCX là những cái tên đang gây xôn xao giới mê siêu xe Việt Nam trong thời gian gần đây.
Vào năm 2012, chiếc siêu xe thuộc hàng "siêu phẩm" Bugatti Veyron được Phạm Trần Nhật Minh (Minh "nhựa") đưa về Việt Nam đã tạo tiếng vang lớn trong giới chơi siêu xe trong nước và cả quốc tế. Sau khi bán chiếc xe một thời gian, đại gia này mang về chiếc Pagani Huayra vào năm 2016 và đây cũng là chiếc xe khiến nhiều người phải trầm trồ. Mới đây nhất, chiếc McLaren Senna của đại gia Hoàng Kim Khánh lại một lần nữa làm cho giới mộ điệu ngạc nhiên.
 
Trong thời gian gần đây, có một số tin đồn về việc Việt Nam sẽ có thêm vài "siêu phẩm" khác nữa. Ba cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Lamborghini Centenario, Koenigsegg Jesko và Koenigsegg CCX.
 
Lamborghini Centenario
 
 
Lamborghini Centenario đang gây tò mò với giới mộ điệu khi một nguồn tin thân cận cho biết đã có người mua chiếc siêu xe này và có thể đưa về Việt Nam vào những tháng tới. Xe được trưng bày tại một đại lý có tiếng tại Mỹ và mới chỉ lăn bánh vài trăm dặm. Chiếc xe này thuộc phiên bản mui trần (Roadster) và sở hữu màu sơn xanh nổi bật.
 
Tên đầy đủ của siêu xe này là Lamborghini Centenario Roadster LP770-4. Xe được phát triển từ chính mẫu Aventador Roadster và được sản xuất với số lượng giới hạn 20 chiếc mui cứng và 20 chiếc mui trần để kỷ niệm sinh nhật 100 năm của người sáng lập thương hiệu. So với Aventador thì Centenario sở hữu thiết kế hầm hố hơn và khoang cabin hiện đại hơn với màn hình kích thước tới 10,1 inch.
 
 
 
 
 
 
Động cơ Centenario là loại V12 dung tích 6,5 lít trên Aventador nhưng được tinh chỉnh lại để cho công suất 760 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm, kết hợp số bán tự động 7 cấp. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây.
 
Koenigsegg Jesko
 
 
Koenigsegg Jesko là siêu xe khá mới khi được giới thiệu vào năm 2019, là hậu duệ của Agera. Đây không phải một mẫu xe được làm ra với mục đích đặc biệt như Centenario nhưng vẫn đặc biệt gây chú ý bởi mức giá lên tới 3 triệu USD (gần 70 tỷ đồng) tại nước ngoài.
 
Siêu xe này có thiết kế hiện đại và vẫn giữ được kiểu thiết kế kính đặc trưng của thương hiệu Koenigsegg. Xe có khá nhiều hốc gió và các chi tiết carbon. Bộ vành 5 chấu đơn có kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Nội thất hiện đại với màn hình trung tâm 9 inch và một màn hình nhỏ 5 inch gắn phía sau vô-lăng.
 
 
 
 
Động cơ của siêu xe này là loại V8 dung tích 5 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tới 1.603 mã lực và mô-men xoắn 1.500 Nm, kết hợp số 9 cấp. Với sức mạnh này, Koenigsegg Jesko là đối thủ với Bugatti Chiron khi cạnh tranh về tốc độ.
 
Koenigsegg CCX
 
 
Một siêu xe khác của hãng Koenigsegg là CCX cũng được đồn đoán có thể được mang về Việt Nam. Chiếc Koenigsegg CCX đó nằm cùng đại lý với chiếc Pagani Huayra của Minh "nhựa" và McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh. Xe thuộc diện đã qua sử dụng, đã lăn bánh hơn 4.000 km và năm sản xuất là 2008. Việc đưa một chiếc xe 12 năm tuổi về Việt Nam không phải đơn giản.
 
Chiếc được cho là có thể về Việt Nam mang màu sơn đỏ. Cửa mở vuông góc là thiết kế tạo điểm nhấn cho mẫu xe này. Do được ra đời hơn một thập kỷ rồi nên nội thất xe khá đơn giản, gần như chỉ tập trung vào trải nghiệm lái với những màn hình khá nhỏ.
 
 
 
 
 
 
Động cơ của Koenigsegg CCX là máy V8 siêu nạp kép dung tích 4,7 lít, công suất 806 mã lực và mô-men xoắn 920 Nm, kết hợp số sàn 6 cấp. Nếu về nước, đây sẽ là siêu xe hiếm hoi tại Việt Nam mang hộp số sàn. Chiếc xe 12 tuổi có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây.