BMW X6 sắp có mặt tại Việt Nam

Admin
Chiếc xe hạng sang của hãng BMW đã xuất hiện tại triển lãm ô tô Detroit 2008, Mỹ, vào cuối tháng 1.2008, thu hút sự quan tâm của khách tham quan. Được này sẽ có mặt tại Việt Nam trong nay mai.

Trong khi BMW còn “khoe hàng” chiếc X6 tại triển lãm được coi là lớn nhất thế giới thì Euro Auto Việt Nam đã đánh tiếng sẽ nhanh chóng đưa nó về trong thời gian tới. Cuối năm 2007, mẫu xe này vừa xuất hiện tại triển lãm ô tô Frankfurt (Đức) cũng gây được sự chú ý của khách tham quan. X6 được coi là phiên bản của chiếc SAC (Sport Activity Coupe) kết hợp giữa tính an toàn, tiện dụng với tính năng lái chủ động. Nhà nhập khẩu này tiết lộ: “X6 đủ sức lôi cuốn những người thích trải nghiệm cảm giác lái mạnh từ một chiếc xe thể thao đích thực”.

Theo chúng tôi tìm hiểu, giá chiếc xe này tại thị trường Anh là khoảng 80.000 USD. Tuy nhiên, khi nhập khẩu về Việt Nam thì có thể vọt lên gần 3 tỉ đồng. Có lẽ, người nào rủng rỉnh túi tiền và “sướng” lắm mới đặt X6 vào tầm ngắm.

Nhưng nếu không bận tâm việc giá cả thì có lẽ X6 cũng là một chiếc ô tô được nhiều người mơ ước. Trước hết là kiểu dáng khí động học và nét thể thao. X6 “mượn” những đường cong của dòng coupe nên trông đằm và khá ấn tượng với phần mui. Nhìn phía trước, những hốc hút gió trên cản trước cộng đường viền của hốc hút gió trung tâm, làm cho xe có vẻ to hơn và mạnh mẽ hơn.

Phẩm chất thể thao của chiếc xe thể hiện ở sự linh hoạt và mạnh mẽ của động cơ với việc trang bị loại động cơ turbo 4.395 cc tăng áp kép tạo sức mạnh 408 mã lực ở 5.500 vòng/phút (đối với X6 5.0i). Theo nhà sản xuất, chiếc xe này là kiểu xe dòng X mạnh nhất mà BMW từng sản xuất. Ngoài X6 5.0i còn có X6 3.5i trang bị loại động cơ xăng I6 thẳng hàng với turbo tăng áp kép và hệ thống phun nhiên liệu thẳng có độ chính xác cao (High Precision Injection). Công suất đạt được của động cơ I6 là 306 mã lực tại 5.800 vòng quay/phút. Động cơ X6 đạt yêu cầu về tiêu chuẩn khí thải ULEV II của Mỹ và EURO 5 của châu âu.

So với các thế hệ đàn anh thuộc dòng X thì X6 còn ưu điểm hơn nhờ được trang bị thêm những công nghệ mới nhất. Chẳng hạn hệ thống dẫn động bốn bánh xDrive kết hợp với hệ thống điều khiển động lực (Dynamic Performance Control). Bên cạnh đó còn có các thiết bị kỹ thuật như tái sinh năng lượng phanh (Brake Energy Regeneration), hệ thống ắc-quy sử dụng tấm đệm thủy tinh thấm hút (Absorbent Glass Mat) giúp tái tạo năng lượng đã mất, hệ thống điều khiển động lực giúp cho động cơ  ổn định khi vận hành quá mức hoặc thay đổi sự phân phối lực kéo giữa các bánh xe để tạo nên sự ổn định hoàn hảo.

Ngoài ra, còn có hệ thống khí động học năng động để điều hòa dòng không khí để làm mát động cơ, hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe (Park Distance Control), hệ thống treo giảm xóc thể thao và một hộp số tự động 6 cấp với tay lái thể thao đa chức năng… Những trang bị tiêu chuẩn khác như ghế chỉnh điện, màn hình hiển thị 6.5 inch với núm điều khiển iDrive, điều hòa nhiệt độ hai vùng riêng biệt, ghế trẻ em… làm cho chiếc xe BMW X6 tiện ích hơn cho người sử dụng

autovina