BMW Motorrad tham vọng lắp ráp môtô tại Ấn Độ

(Autovina) - Mới đây ET Auto báo cáo, BMW Motorrad đang cân nhắc khả năng lắp ráp xe máy tại Ấn Độ.

Mới đây ET Auto báo cáo, BMW Motorrad đang cân nhắc khả năng lắp ráp xe máy tại Ấn Độ. Những mẫu môtô này sẽ được nhập khẩu theo hình thức CKD (Xe lắp ráp 100% trong nước với linh kiện được nhập khẩu) từ thị trường Thái Lan.  

Theo báo cáo từ trang web trên, nhà sản xuất đến từ Đức đang cân nhắc về việc nhập khẩu xe máy từ Thái Lan để lắp ráp tại địa phương. BMW Motorrad hiện có nhà máy ở Rayong (Thái Lan) và nhờ Hiệp định tự do thương mại (Free Trade Agreement) giữa Ấn Độ và Thái Lan mà các sản phẩm của BMW Motorrad giờ đây sẽ có giá “mềm” hơn. Theo giám đốc phụ trách kinh doanh và marketing của BMW Motorrad Timo Resch, trong một bài phỏng vấn gần đây với ET, ông Resch cho rằng, đây sẽ là một cơ hội tốt để BMW khẳng định vị thế trong phân khúc xe máy cao cấp khi Ấn Độ vốn được xem là thị trường xe máy lớn nhất trên thế giới.

Ngài Resch nhận định: “Chúng tôi thường đánh giá về việc liệu có một thị trường tiềm năng cho nhà máy lắp ráp tại địa phương để mở ra một viễn cảnh kinh doanh màu mỡ cho BMW Motorrad. Nếu thị trường tiếp tục tăng trưởng, đây sẽ là một cơ hội lớn. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có quyết định chính thức.

Trong tháng 10 vừa qua, đã có báo cáo rằng nhà sản xuất Đức đang cân nhắc xây dựng một chương trình xe máy đã qua sử dụng để lấp đầy những khoảng trống về sản phẩm. Hiện nay, công ty đang xuất khẩu xe máy qua kênh CBU (xuất khẩu xe nguyên chiếc) và mức giá bán của sản phẩm dao động từ 14,9 tới 29 INR lakh và đều là mức giá áp dụng ở các showroom tại Delhi. Hiện BMW Motorrad vừa ra mắt chiếc R nineT Racer và K 1600 B tại tuần lễ India Bike Week 2017 tổ chức ở Goa.