BMW Motorrad giới thiệu" siêu phẩm" HP4 RACE 2017

(Autovina) - BMW Motorrad đã giới thiệu về mẫu xe độc nhất trong lịch sử của mình là : HP4 RACE, mẫu xe được dự kiến ra mắt thị trường vào năm sau.

Tại triển lãm EICMA 2016 vừa qua tại Milan, Ý, hãng xe máy BMW Motorrad đã có màn giới thiệu mẫu "siêu mô tô" HP4 RACE 2017 với bộ khung được làm hoàn toàn từ sợi các bon.

BMW Motorrad giới thiệu

BMW HP4 RACE 2017 sẽ là phiên bản cực cao cấp phát triển từ mẫu superbike S 1000 RR và được trang bị rất nhiều chi tiết bằng sợi các bon để giảm tối đa trọng lượng của xe.

Chiếc xe trình diện tại EICMA 2016 là phiên bản tiền sản xuất và hiện chưa có bất kỳ thông tin chính xác nào về việc có bao nhiêu chi tiết được bắt gặp sẽ được sử dụng trên phiên bản cuối cùng, phiên bản đến tay khách hàng vào 6 tháng cuối năm 2017.

BMW Motorrad giới thiệu

Song có hai điều chắc chắn, theo chủ tịch của BMW Motorrad Stephan Schaller: “HP4 RACE sẽ sở hữu bộ khung chính hoàn toàn bằng sợi các bon, vành bánh xe sợi các bon như đã thấy ở đây”. Ngoài ra, ngài Schaller cũng cho hay, các chi tiết cụ thể về chiếc xe sẽ được công bố vào mùa xuân năm sau.

Điều này biến HP4 RACE trở thành chiếc môtô thương mại thứ hai sở hữu những chi tiết đắt giá này, cùng với chiếc Ducati 1299 Superleggera mới ra mắt gần đây. Điều chắc chắn thứ hai đó là BMW HP4 RACE sẽ được sản xuất thủ công với số lượng cực kỳ hạn chế độc quyền.

BMW Motorrad giới thiệu

Phiên bản góp mặt tại Milan cũng sẽ được trang bị chụp thông gió bằng sợi các bon, pô xả Akrapovic, bộ phuộc Ohlins FGR tùy chỉnh hoàn toàn, hệ thống phanh Brembo và có vẻ như giảm xóc Ohlins TTX phía sau.

Khó có thể khẳng định “quái vật màu đen” này mạnh mẽ ra sao, song bằng những cảm nhận thực tế, có lẽ nó sẽ là đối thủ mạnh của Ducati 1299 Superleggera, ít nhất là đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà sản xuất Ý.

BMW Motorrad giới thiệu

Và để nhắc nhở lần nữa, trọng lượng ướt mẫu superbike độc nhất của Ducati vào khoảng 167 kg với bánh sau được quay bởi động cơ Desmodromic L-twin 1.285cc, sản sinh công suất 215 mã lực và mômen xoắn 146 Nm. 

Theo Autoevolution