BMW M6 Gran Coupe: dành cho dân chơi Việt

Svetlanauhn
(Autovina) - Được nhập khẩu về Việt Nam bởi nhà phân phối Euro Auto và sở hữu mức giá trên 6 tỷ đồng, BMW M6 Gran Coupe có vẻ đẹp thật khó cưỡng, đủ sức làm "xiêu lòng" bất cứ ai may mắn diện kiến nó.

M6 Gran Coupe là phiên bản thể thao, hiệu năng cao của dòng xe "coupe 4 cửa" 6-Series Gran Coupe. Mẫu xe này được ra mắt lần đầu trên thế giới vào mùa hè năm 2013. Chiếc M6 Gran Coupe màu đỏ cam 'Sakhir' mà chúng ta thấy ở đây là một trong số những chiếc đầu tiên được phân phối chính hãng ở Việt Nam bởi Euro Auto.

Điểm nổi bật của M6 Gran Coupe là nét thể thao khỏe khoắn hòa quyện cùng sự sang trọng, tinh tế của những chiếc sedan hạng sang. Thanh cản trước được cải tiến, hốc hút gió lớn hơn, trang bị đèn LED tiêu chuẩn. Thể tích khoang hành lý là 460L, con số trên sẽ tăng thêm 1.265L nếu gập hàng ghế sau. Phần mui được làm hoàn toàn bằng vật liệu sợi carbon.



BMW M6 Gran Coupe được trang bị bộ la-zăng hợp kim siêu nhẹ có đường kính 20 inch, cùng với hệ thống phanh hiệu suất cao với đường kính má phanh trước là 400 mm và đường kính má phanh sau là 395 mm, tất cả được kẹp bởi bộ hãm với sáu piston.

Xe sử dụng động cơ 4.4L V8 tăng áp kép Turbo M TwinPower, tương tự với loại trên các mẫu M5 và M6 Coupe/Cabriolet. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 560 mã lực, mô men xoắn cực đại 680 Nm, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h sau 4,2 giây, ngang ngửa với M6 Coupe/Convertible, nhanh hơn 0,2 giây nếu so với M5. Trong khi đó, tốc độ tối đa giới hạn điện tử tại 250km/h, nhưng có thể tăng lên 305 km/h với gói trang bị tùy chọn M Driver.

Động cơ trên sẽ song hành cùng hộp số ly hợp kép M Double Clutch 7 cấp, với hệ thống Drivelogic cung cấp tính năng Launch Control và tính năng hỗ trợ tốc độ thấp (LSA) nhằm mang lại sự thoải mái tối đa, chức năng Start-Stop tự động nhằm giảm tiêu thụ nhiên liệu. Xe trang bị hệ dẫn động cầu sau thông qua một bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử.



Bên cạnh động cơ mạnh mẽ, M6 được trang bị một hệ thống treo thể thao có thể điều chỉnh, hệ thống bánh răng và khóa vi-sai M. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đặt hàng hệ thống phanh carbon-gốm có kích thước lớn hơn, trọng lượng nhẹ hơn và độ bám đường tốt hơn. Theo kết quả thử nghiệm mới nhất, M6 Gran Coupe chỉ tiêu thụ mức nhiên liệu trung bình là 9,9 lít/100km và lượng khí thải CO2 là 232 g/km.

So với những bản M6 trước đó, không gian nội thất của M6 Gran Coupe không có nhiều thay đổi. Vẫn là hàng ghế bọc da Merino, vô-lăng M và hệ thống âm thanh HiFi 16 loa. Xe còn có các tiện ích như cửa hít, camera de, điều hòa tự động 4 vùng, đèn ambient light, rèm che nắng, v.v... giúp hành khách được tận hưởng sự sang trọng.



Theo Euro Auto, M6 Gran Coupe tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Đức, có giá 6,198 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Xe được bảo hành 2 năm không giới hạn số km.

>> Xem album ảnh chi tiết BMW M6 Gran Coupe tại Việt Nam <<

Nguyễn Nam

kynam