BMW có thể sẽ cung cấp động cơ cho Toyota Corolla thế hệ mới?

(Autovina) - Theo một số nguồn tin chưa chính thức từ Nhật Bản, thế hệ mới của Toyota Corolla có thể sẽ có phiên bản sử dụng động cơ được cung cấp từ BMW.

Theo một vài báo cáo từ Nhật Bản, BMW có thể sẽ cung cấp các động cơ cho Toyota Corolla thế hệ kế tiếp vào năm 2018 như một phần của dự án hợp tác về kỹ thuật giữa BMW và Toyota.

Toyota Corolla 2017

Các động cơ Toyota được “đồn đoán” sẽ xuất hiện trên Corolla phiên bản mới bao gồm: động cơ xăng 1,5L 4 xylanh, động cơ hybrid 1,5L, động cơ xăng 1,2L 8NR-FTS tăng áp và động cơ xăng 1,8L VVT-i quen thuộc.

Hãy cùng kỳ vọng động cơ được sản xuất bởi BMW sẽ xuất hiện trên các phiên bản hàng đầu nhằm tăng cường sức hút của Corolla đối với thị trường đại chúng, đặc biệt khi BMW là cái tên đáng gờm trong việc phát triển động cơ ôtô.

Corolla thế hệ kế tiếp sẽ dựa trên nền tảng TNGA (Cấu trúc toàn cầu mới của Toyota) kế thừa từ mẫu Prius mới, nền tảng được hi vọng tạo ra hệ thống xử lý nhanh nhạy hơn nhờ gia tăng độ cứng thân xe, cũng như tăng cường khả năng bảo vệ trước va chạm. Những phiên bản “ngụy trang” đầu tiên của Corolla thế hệ kế tiếp dường như sở hữu vóc dáng không nhỉnh hơn là bao so với phiên bản hiện tại, mặc dù Toyota có thể gia tăng chiều dài cơ sở của xe trong khi vẫn giữ nguyên chiều dài để cải thiện cảm giác thoải mái hơn cho hành khách tại ghế sau.

Và bởi vẫn đang trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển nên hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về Corolla thế hệ kế tiếp. Ngoài ra, Toyota cũng chỉ vừa bắt tay tung ra phiên bản facelift của Toyota Corolla ở một vài thị trường trọng điểm.

Theo Indianautosblog