BMW 320i GT có giá 1,837 tỷ đồng tại VN

Svetlanauhn
(Autovina) - Theo nhà phân phối chính hãng BMW Euro Auto, dòng xe 3-Series GT (GranTurismo) đã được ấn định ngày ra mắt thị trường Việt Nam.

3-Series GT được phát triển dựa trên nền tảng của dòng sedan 3-Series F30 thế hệ mới nhất và được xem là lựa chọn dành cho những người có nhu cầu lớn về không gian nội thất. Tuy nhiên, ngôn ngữ thiết kế của 3-Series GT lại có nhiều điểm giống với dòng 5-Series GT. Xe có phần đuôi được vuốt cao từ mui xuống, phần ghế sau liền với cốp xe và đặc biệt là chiều dài cơ sở đã được gia tăng để tạo nên không gian rộng rãi hơn, cũng như có nhiều chỗ chứa hành lý hơn so với phiên bản sedan.

Kích thước của 3-Series GT là dài 4824 mm x cao 1489 mm x rộng 1828 mm. So với phiên bản 3-Series Sport Wagon, vốn dành cho đối tượng khách hàng gia đình thường chở nhiều đồ đạc và được BMW bán tại Mỹ, chiếc 3-Series GT có chiều dài cơ sở lớn hơn 11cm, còn về tổng thể dài hơn 20cm và cao hơn 8cm.

Cả khoang lái và khoang hành khách đều được ưu ái tăng chiều dài thêm 59mm, giúp người ngồi bên trong có một tầm nhìn thoáng rộng, đồng thời cung cấp sự thoải mái mỗi khi ra vào xe. Độ cao của trần xe cũng gia tăng, còn không gian để chân ở hàng ghế sau dài thêm 70mm. Nếu như khoang hành lý với thể tích 520 lít vẫn còn chưa đủ, người dùng có thể gập hàng ghế sau lại để tăng thể tích lên tối đa 1600 lít.

Các phiên bản 3-Series GT được giới thiệu ở Việt Nam đều sử dụng động cơ TwinPower Turbo 4 xy lanh, dung tích 2,0 lít với tăng áp kép đặc trưng của BMW. Sẽ có 2 phiên bản của xe: 320i công suất 184 mã lực và 328i công suất 245 mã lực. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn. Xe còn được trang bị sẵn cánh lướt gió chủ động để có thể đạt hệ số kéo rất thấp chỉ 0.29, vừa gia tăng hiệu suất vận hành đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu.

3-Series GT chỉ vừa mới chính thức ra mắt ở triển lãm ô tô Geneva 2013 ngày 5/3 vừa qua, sau đó là đợt chạy thử dành cho báo chí quốc tế ở đảo Sicily (Ý) vào ngày 22/3. Như vậy, với việc BMW Euro Auto dự định cho ra mắt xe vào tháng 7 năm nay, có thể nói Việt Nam là một trong số những thị trường đón nhận 3-Series GT sớm nhất.

Giá xe đã được BMW Euro Auto công bố, cụ thể phiên bản 320i GT có giá 1,837 tỷ đồng, và phiên bản 328i sẽ có giá 1,979 tỷ đồng tại Việt Nam.

Những hình ảnh về BMW 3-Series GT tại đợt chạy thử ở Sicily:

Nguyễn Nam

kynam