[BIMS 2019] Chi tiết Suzuki Jimny 2019

Admin
Suzuki Jimny 2019 được phân phối tại thị trường Thái Lan với hai phiên bản cùng giá lần lượt tương ứng 1,55 triệu Baht (tương đương 1,1 tỷ VNĐ) và 1,65 triệu Baht (tương đương 1,2 tỷ VNĐ).

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Bangkok International Motor Show 2019, Suzuki Jimny 2019 đã chính thức được giới thiệu và bày bán.


Suzuki Jimny 2019 chỉ có 2 cửa. Xe đi kèm cặp mâm 15 inch 5 chấu kép sơn khói mờ thể thao cùng bộ lốp dày bản. Các thông số về kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 3.645 x 1.645 x 1.720 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.250 mm và khoảng sáng gầm 220 mm.

Thế hệ thứ 4 của Jimny sở hữu ngoại thất vuông vức và vẫn đậm chất siêu off-road bởi những đường nét góc cạnh. Đầu xe nổi bật với mặt ca-lăng sơn đen kết hợp cụm đèn pha công nghệ Led với tính năng tự động bật/tắt. Trong khi đó, phần cản dưới cũng được tái thiết kế với nhiều nếp gấp, mang lại sự liền lạc, khỏe khoắn cho mẫu SUV. Bước ra phía sau, đuôi xe được thiết kế khá đơn giản với cụm đèn hậu dời xuống vị trí cản dưới và một bộ lốp dự phòng treo ngay trung tâm.

Nội thất thế hệ mới mang màu đen sang trọng, tinh tế, tạo điểm nhấn bởi các chi tiết chất liệu kim loại sáng bóng trên cụm phím điều khiển. Các chất liệu có khả năng chống xước, phai màu đã được sử dụng cho khu vực bảng đồng hồ và xung quanh vô-lăng.

Sử dụng khung hình gầm thang với vật liệu thép mạ kẽm, Jimny 2019không chỉ được nâng cao khả năng đường trường mà còn có độ bám đường rất tốt bởi hệ thống treo 3 liên kết. Xe sử dụng hệ dẫn động All-Grip Pro 4WD, cho phép chuyển đổi giữa chế độ 2 cầu và 1 cầu để tăng hiệu suất off-road tối đa mà không ảnh hưởng đến lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng như khả năng ôm cua trên đường phố. Ngoài ra, người lái cũng sẽ an tâm hơn với các trang bị an toàn như: hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, khóa vi sai chống trượt.

Cung cấp sức mạnh cho thế hệ mới là động cơ xăng 4 xy-lanh 1.5L, sản sinh công suất tối đa 102 mã lực và 130 Nm mô-men xoắn. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn số tự động 4 cấp.


Tại thị trường Thái Lan, Jimny 2019 được phân phối với 2 phiên bản số sàn và số tự động, giá bán lần lượt tương ứng 1,55 triệu Baht (tương đương 1,1 tỷ VNĐ) và 1,65 triệu Baht (tương đương 1,2 tỷ VNĐ). So với thị trường Philippines, đây được xem là mức giá khá cao.