BIMS 2017: Ngắm tuyệt phẩm Rolls-Royce Wraith Black Badge

Auto Vina
(Autovina) - Nổi bật tại khu vực trưng bày xe sang trong Bangkok International Motor Show 2017 là mẫu coupe 2 cửa Rolls-Royce Wraith Black Badge.

Rolls-Royce luôn biết cách làm "chiều lòng" các vị khách hàng giàu có của mình khi trình diện rất nhiều mẫu xe "tuyệt phẩm" hội tụ đủ tinh hoa công nghệ lẫn sự xa hoa trong trang trí và các vật dụng đi kèm. Tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2017, hãng xe siêu sang Anh Quốc tiếp tục đem đến một mẫu xe như vậy với tên gọi Wraith Black Badge.

Rolls-Royce Wraith Black Badge

Rolls-Royce Wraith Black Badge là một trong hai mẫu xe (cùng với chiếc Ghost) nằm trong bộ sưu tập mang phong cách "Black Badge" hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, thành đạt, những người có khả năng đưa ra những câu tuyên ngôn đậm nét và góc cạnh về cuộc sống.

Rolls-Royce Wraith Black Badge

Phiên bản Black Badge lấy cảm hứng từ các võ sĩ, nhạc sĩ và nhà thiết kế thời trang. Rolls-Royce cho biết những ông chủ sở hữu chiếc xe nổi tiếng như Muhammed Ali, tay trống Keith Moon của ban nhạc rock The Who và nhà thiết kế Yves Saint Laurent là những nhân vật phá vỡ nguyên mẫu, giúp truyền cảm hứng cho sự phát triển chiếc Back Badge.

Rolls-Royce Wraith Black Badge

Ở phiên bản náy trên mẫu Wraith, biểu tượng Spirit of Ecstasy và logo Rolls-Royce đã có những thay đổi đáng kể. Sự biến chuyển bắt đầu từ hình tượng Flying Lady, tuy không thay đổi mấy về thiết kế, phong thái lẫn vật liệu nhưng màu đen bóng chủ đạo lần này của biểu tượng thể hiện được rõ những khát khao của chủ nhân.

Rolls-Royce Wraith Black Badge

Song song với biểu tượng, logo Rolls-Royce trên phần mũi, sườn và đuôi xe có màu bạc trên nền đen. Phần rìa lưới tản nhiệt trước, nắp cốp xe, ống tản nhiệt vốn có màu kim loại crôm đã được chuyển thành màu đen.

Rolls-Royce Wraith Black Badge

Ngoài ra bốn bánh xe còn có thiết kế mới với sợi các bon và nhôm siêu nhẹ, áp dụng cho cả 2 phiên bản Ghost Black Badge và Wraith Black Badge. Trong suốt 4 năm, Rolls-Royce đã đầu tư nghiên cứu để phát triển độc quyền mẫu mâm xe - được cấu thành từ sợi các bon dày 22 lớp, phần vành được nhân đôi độ dày lên đến 44 lớp để tăng độ chịu lực cho xe.

Rolls-Royce Wraith Black Badge

Trong khi đó, chất liệu chính làm nên khoang nội thất của phiên bản Black Badge là nhôm siêu nhẹ pha với sợi các bon tổng hợp - vốn chỉ được thấy trên bề mặt các phi cơ chiến đấu. Xưởng chế tạo Goodwood đã thành công khi chuyển hoá loại vật liệu tương lai này thành chất liệu cao quý và tân tiến nhất cho phiên bản Black Badge. 

Rolls-Royce Wraith Black Badge

Để làm được điều này, các nhà chế tác đã kết hợp lớp nhôm siêu nhẹ (độ dày 0.014 mm) được làm nóng tối đa để ép cùng sợi các bon. Sau đó, bề mặt vật liệu sẽ được phủ 6 lớp sơn bóng, hấp thụ làm nguội trong 72 giờ liên tục. Quy trình được kết thúc bằng công đoạn đánh bóng bằng tay để cho ra hiệu ứng sáng như gương.

Rolls-Royce Wraith Black Badge

Bên cạnh đó, chắc chắn khách hàng sẽ rất ấn tượng với "bầu trời sao" xuất hiện tại khu vực trần xe. Hệ thống giải trí trung tâm của xe đến từ màn hình 10,25 inch với 8 nút điều khiển đa chức năng. Chiếc xe đem đến nhiều tiện ích hàng đầu như những mẫu xe hiện đại trên thị trường như kết nối với điện thoại thông minh cho đến hệ thống âm thanh 16 loa cao cấp có công suất 600 W.

Rolls-Royce Wraith Black Badge

Chiếc Wraith Black Badge sử dụng động cơ tuabin kép V12 dung tích 6,6 lít cho công suất 624 mã lực nhưng đã được điều chỉnh để tạo ra một sự thay đổi rất lớn cho mô-men xoắn. Điều này giúp tăng được 70,5 Nm và đạt mô-men xoắn cực đại 870 Nm. Wraith Black Badge là mẫu xe cực mạnh của Rolls-Royce.

Rolls-Royce Wraith Black Badge Rolls-Royce Wraith Black Badge

Ngoài ra, một hộp số tự động được thêm vào trong chiếc xe này. Hệ truyền động 8 tốc độ vẫn được giữ nguyên và được thêm phần mềm bản đồ đặc biệt của Black Badge. Hệ truyền động được đưa vào theo phiên bản thể thao có thêm bánh răng dài hơn. Khi lên hoặc xuống số xe sẽ được nhanh hơn phiên bản trước. Cấu hình của chiếc xe cũng được thay đổi lại với chuyển động nhanh hơn, chống lăn nhanh hơn khi chuyển góc. Phanh hãm cũng được nới rộng thêm 1 inch.

Rolls-Royce Wraith Black Badge Rolls-Royce Wraith Black Badge

Tại Thái Lan dự kiến trước mắt chỉ có 3 mẫu Rolls-Royce Wraith Black Badge được phân phối chính hãng với mức giá 34.900.000 baht (khoảng 23,05 tỷ đồng).

Ảnh: Quang Phú