Bentley xuất xưởng chiếc Pikes Peak Continental GT đầu tiên

Admin
Những chiếc Bentley Pikes Peak Continental GT đầu tiên đã bắt đầu lăn bánh khỏi nhà máy và đến tay khách hàng.
Sau gần một năm ra mắt, chiếc Bentley Pikes Peak Continental GT đầu tiên trong tổng số 15 chiếc đã kết thúc quá trình sản xuất và bước sang giai đoạn kiểm tra trước khi được giao về tay chủ nhân.
Pikes Peak Continental GT là một phiên bản đặc biệt được làm dựa trên chiếc Continental GT đã tạo nên kỷ lục tại cuộc đua tính giờ Pikes Peak International Hill Climb. Với tay đua Rhys Millen phía sau tay lái, chiếc Continental đó đã đạt thành tích 10 phút 18,488 giây, nhanh hơn 8,4 giây so với kỷ lục cũ của tay đua David Donner lập được với chiếc 911 Turbo S.
Đó cũng là kỷ lục thứ 2 của Millen với Bentley tại cuộc đua này, kỷ lục đầu tiên là với chiếc Bentley Bentayga ở phân khúc SUV nhanh nhất. Pikes Peak Hillclimb Challenge là cuộc đua leo đèo, tính giờ khắc nghiệt nhất thế giới với quãng đường hơn 20 km cùng 156 khúc cua.
 
Tuy nhiên, đó không phải là thứ khiến cuộc đua này khắc nghiệt, mà chính là vấn đề về thời tiết và sự chênh lệch độ cao giữa vạch xuất phát và vạch đích lên đến gần 2.000m (xuất phát ở độ cao 2.835m và kết thúc ở 4.298m).
 
 
Ở ngoại thất, xe sẽ sở hữu những chi tiết được ốp sợi carbon, kết hợp cùng gói nâng cấp Blackline Specification, biến những chi tiết màu crom thành màu đen bóng, tạo cho xe thêm vẻ hầm hố và mạnh mẽ. Màu sơn của xe được cung cấp thông qua bộ phận cá nhân hóa Mulliner, được đặt tên là Radium.
 
Đây là một sắc xanh đặc biệt, được phỏng theo màu sắc của hai chiếc Bentley từng tham gia tại cuộc đua leo đồi nổi tiếng này. Kết hợp với màu sơn này là những chi tiết như cốp sau, mui xe được sơn đen tương phản. Cản trước được trang trí bằng logo “100” màu trắng nổi bật trên nền lưới tản nhiệt đen bóng, cùng với đó là logo “Pikes Peak” đặc phía sau bánh xe.
 
Xe sử dụng bộ mâm năm chấu màu đen bóng, kích thước 22 inch đi cùng lốp Pirelli P Zero Colour Edition với viền bánh xe được sơn màu xanh lá. Ẩn phía sau bộ mâm này hệ thống phanh hiệu suất cao với cùm phanh màu xanh nổi bật.
 
Tuy là một phiên bản đặc biệt được hướng đến phong cách thể thao nhưng nội thất của Bentley Continental GT “Pikes Peak” vẫn không kém phần sang trọng. Toàn bộ nội thất dược bọc da màu đen (Beluga) với những đường chỉ khâu quả trám màu xanh (Radium) tương phản được sử dụng tại ghế, vô-lăng, lót chân.
 
Bảng táp-lô của xe được ốp sợi carbon, kết hợp cùng vật liệu nhôm ở bảng điều khiển trung tâm cũng như các cửa gió điều hòa của xe. Bên phụ, Bentley thêm bản đồ của đường đua Pikes Peak cùng thời gian 10 phút 18,488 giây của chính Continental GT. Cuối cùng, ghế ngồi được thêu logo Pikes Peak màu xanh trên tựa đầu, hệ thống loa B&O của xe có phần lưới được hoàn thiện bằng hai màu xanh – đen.
 
 
Tuy là một phiên bản đặc biệt, nhưng chiếc xe vẫn sẽ giữ nguyên động cơ, công suất như trên Bentley Continental GT tiêu chuẩn. Xe được trang bị động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít.
 
Động cơ này tạo ra công suất cực đại 626 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, truyền sức mạnh đến bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp. Với sức mạnh này, Continental GT W12 sẽ có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 333 km/h.
"Bentley luôn tạo ra những sự kết hợp tuyệt vời giữa việc chế tác dành riêng với sự đa dụng hàng ngày. Với Mulliner, chúng tôi đã nâng cao ranh giới của dây chuyền sản xuất thông qua những sản phẩm cá nhân hóa và giới hạn cao," Peter Bosch, thành viên hội đồng sản xuất cho biết.
 
Tất cả 15 chiếc Bentley Pikes Peak Continental GT đều đã có chủ từ khi chúng ra mắt. Những chiếc đầu tiên sẽ bắt đầu lên đường về nhà trong tháng 9 tới đây.