Bentley trình làng Continental GT3-R

Sergwav
(Autovina) - Theo Bentley, Continental GT3-R là mẫu xe dân dụng thể thao nhất mà hãng từng chế tạo từ trước tới nay.

Được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Continental GT3, phiên bản GT3-R được trang bị thêm cánh gió carbon dưới cản trước, các khe tản nhiệt trên nắp ca-pô, cánh đuôi gắn cố định ở phía sau, các decal trang trí trên thân xe và cặp mâm 21 inch trọng lượng nhẹ. Những chi tiết ở dàn đầu như đèn pha hay lưới tản nhiệt đều có tông màu tối, giúp chúng nổi bật trong nền sơn trắng Glacier White của xe.

Nội thất của xe bị bỏ đi hàng ghế sau, nhưng vẫn được hoàn thiện với chất lượng cao nhất từ các loại da hảo hạng, nhôm và Alcantara. Đặc biệt, để giảm trọng lượng xe, Bentley đã sử dụng sợi carbon để tạo ra các panel bên trong cabin. So với bản GT V8 S, GT3-R nhẹ hơn tới 100 kg.

Cung cấp sức mạnh để GT3-R vận hành là khối động cơ V8 4 lít tăng áp kép được lấy từ xe đua, với công suất 572 hp và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Kết hợp cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh và hộp số tự động ZF 8 cấp, chiếc GT sang trọng có thể đạt 100 km/h sau 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa 273 km/h.

Bentley sẽ chỉ sản xuất đúng 300 chiếc GT3-R để cung cấp cho thị trường Thế giới, và hãng đã bắt đầu nhận đặt hàng chiếc xe ngay từ hôm nay. Continental GT3-R sẽ lần đầu tiên được trưng bày trước công chúng tại lễ hội tốc độ Goodwood được tổ chức vào tuần tới.

 

Quang Huy

 

Quang Huy