Bentley Mulsanne - Gương mặt mới trong dòng xe sang

Admin
Tuy chưa được đánh giá cao bằng Rolls-Royce Phantom, nhưng Bentley Mulsanne vẫn là một chiếc sedan siêu sang tuyệt vời.

 

Sơ lược về Bentley Mulsanne
 
Đây là cái tên mới đầu tiên của Bentley trong suốt 80 năm trở lại đây. Mulsanne không giống bất cứ một chiếc xe nào từng có hay đang có của Bentley, chiếc xe cũng không được tạo ra để làm mới phong cách thiết kế của Bentley. Nhưng thực sự, Mulsanne là một chiếc xe “mới”.
 
 
Mulsanne được Bentley tạo ra để thay thế chiếc sedan siêu sang hiện nay của hãng là chiếc Arnage, một trong những chiếc sedan siêu sang hàng đầu thế giới. Mulsanne lớn hơn, cao cấp hơn, sang trọng hơn, hiện đại hơn và cũng mạnh mẽ hơn so với Arnage, nhưng Mulsanne lại không đắt hơn nhiều so với Arnage.
 
Không chỉ có một kiểu dáng mới với những trang bị mới, Mulsanne còn có một động cơ V8 Twin-Turbo với dung tích xi-lanh 6.75 lít. Đây cũng là một động cơ mới hoàn toàn đầu tiên kể từ năm 1959, chiếc xe năm đó được trang bị động cơ mới hoàn toàn là Bentley S2. Sức mạnh sinh ra từ động cơ này được truyền đi thông qua hộp số tám cấp.
 
Là một chiếc xe hoàn toàn mới, nhưng Mulsanne vẫn có không gian nội thất giống với không gian nội thất trên chiếc Arnage, đặc biệt là hàng ghế sau với những trang bị hiện đại, sang trọng và vô cùng xa xỉ. Một không gian nội thất khiến người ta nghĩ ngay tới những chiếc sedan siêu sang mang phong cách Anh truyền thống. Bentley cho biết, sẽ có khoảng 80% khách hàng chọn mua Mulsanne theo dạng đặt hàng riêng.
 
Một chiếc xe thực tế…
 
 
Cảm nhận đầu tiên về chiếc sedan siêu sang này chính là không gian nội thất rộng, rất rộng. Bạn ngồi trên một chiếc xe cao với cảm giác vô cùng thoải mái, xung quanh là những chi tiết bọc gỗ và da cao cấp. Ngồi ở ghế trước, bạn sẽ thấy được nắp ca-pô dài của Mulsanne, nắp ca-pô đặc trưng trên mọi chiếc Bentley.
 
Không phải ai cũng thích kiểu dáng của chiếc sedan siêu sang này, và những người đó sẽ có sẽ luôn có những lí do để đánh giá thấp Mulsanne. Nhưng chắc chắn sức mạnh của chiếc xe này sẽ khiến tất cả hài lòng, động cơ V8 Twin-Turbo 6.75 lít với công suất tối đa 505 mã lực, momen xoắn cực đại của Mulsanne là 1.020 Nm, sức mạnh của Mulsanne lớn hơn đôi chút so với Arnage.
Khả năng vận hành ấn tượng của Mulsanne còn được đảm bảo bởi chiếc xe có thể đạt được momen xoắn cực đại ở tốc độ động cơ khoảng 1.750 – 3.250 vòng/phút. Đặc biệt, sức mạnh này thể hiện rõ nhất thông qua hộp số tám cấp mà Bentley trang bị cho Mulsanne.
 
Kiểu dáng và kích thước của Mulsanne đáng để so sánh với những chiếc limousine hàng đầu thế giới. Tuy vậy, chiếc xe vẫn có một hệ thống treo tương đối mềm mại, mang lại một cảm giác thoải mái và đặc biệt ấn tượng dành cho chủ nhân của chiếc xe.
 
Nếu bạn muốn có một chuyến đi hoàn hảo nhất, cả Rolls-Royce và Bentley đều có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Nhưng nếu bạn muốn có một chiếc xe với khả năng phản ứng chính xác, và một khả năng vận hành ấn tượng, Mulsanne là một sự lựa chọn tuyệt vời. Dù có trọng lượng tới gần 2.6 tấn. Dù không phải là chiếc xe nhanh nhẹn, nhẹ nhàng, dù đang ngồi trên chiếc xe với trục cơ sở rất dài, nhưng khả năng phản ứng của Mulsanne vẫn rất chính xác.
 
Tất nhiên vị trí hấp đẫn nhất trên chiếc sedan danh siêu sang này là hàng ghế sau, tất nhiên bạn sẽ không từ chối một lần ngồi sau vô-lăng của Mulsanne.
 
Bên trong chiếc xe này có tất cả những gì mà bạn có thể mong muốn và nhiều hơn thế, cùng với một vị trí ngồi cao hơn, bạn sẽ có một tầm nhìn tuyệt vời. Bạn có thể cảm nhận mọi thứ bên ngoài cabin xe.
 
Nếu bạn đã từng ngồi trong cabin của Arnage, bạn sẽ thấy những nét quen thuộc bên trong cabon của Mulsanne. Một không gian nội thất sang trọng, thoải mái với đầy đủ mọi tiện nghi.
 
Sở hữu Mulsanne là điều tuyệt vời…
Với giác cơ bản 222.000 bảng, bạn sẽ không có lí do gì để từ chối Bentley Mulsanne, tất nhiên bạn phải chờ tới khi chiếc xe được xuất xưởng vào cuối năm nay.
 
Dù có những điểm không thể so sánh với đối thủ chính, Rolls-Royce Phantom, nhưng Mulsanne cũng thể hiện sự cố gắng thực sự của Bentley. Có thể Mulsanne không hơn nhiều so với Arnage, nhưng Mulsanne vẫn có những nét mới đáng được lựa chọn, một chiếc xe thực sự thú vị của Bentley.
 
Giá cơ bản: 222.000 bảng
Khả năng tăng tốc từ 0 tới 100 km/h: 5.1 giây
Tốc độ tối đa: 295 km/h.
Trọng lượng: 2.585 kg
Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình: 16.7 lít/100 km
Lượng khí thải trung bình: 393 g/km
Động cơ V8 Twin-Turbo 6.75 lít
Công suất thực tế: 506 mã lực
Momen xoắn cực đại 1.020 Nm
 
Autovina (tổng hợp theo autopro,autocar)