Bảo dưỡng hiệu quả hơn với Ford Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Với mục đích đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng định kỳ và nâng cao sự hài lòng khách hàng, Ford Việt Nam xúc tiến mạnh việc triển khai chương trình Bảo dưỡng định kỳ trọn gói (Scheduled Service Plan – SSP).

Tham gia chương trình Bảo dưỡng định kỳ trọn gói, khách hàng có cơ hội tiết kiệm gần 10% chi phí so với dịch vụ bảo dưỡng thông thường. Theo đó, khách hàng sẽ thanh toán trước các chi phí cho hoạt động bảo dưỡng định kỳ do nhà sản xuất khuyến nghị, nhờ vậy khách hàng biết được tổng chi phí bảo dưỡng xe trong tương lai, tránh nỗi lo về rủi ro tăng giá phụ tùng, dầu nhớt và nhân công. Chương trình Bảo dưỡng định kỳ trọn gói cung cấp hai gói dịch vụ cho dòng xe Transit và ba gói dịch vụ cho các dòng xe còn lại (1 năm hoặc 20.000km, 2 năm hoặc 40.000km và 3 năm hoặc 60.000km – tuỳ điều kiện nào đến trước).

Chương trình được thiết kế với định hướng đưa thói quen của khách hàng từ việc chỉ thay dầu nhớt máy sang việc chăm sóc bảo dưỡng toàn diện xe. Khách hàng tham gia chương trình Bảo dưỡng định kỳ trọn gói sẽ được chăm sóc xe một cách thường xuyên, đầy đủ theo các công đoạn bảo dưỡng, từ đó đảm bảo tính năng vận hành của xe, phát hiện sớm các hỏng hóc có khả năng xảy ra. Khách hàng sẽ được thông báo trước đầy đủ các công đoạn bảo dưỡng để kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện bảo dưỡng của nhân viên kỹ thuật đại lý.  Khách hàng tham gia Chương trình có thể thực hiện bảo dưỡng tại bất kỳ đại lý nào trong hệ thống đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam.

Nhằm tăng tính tiện ích của dịch vụ, sổ đăng ký chương trình bảo dưỡng định kỳ trọn gói có thể được chuyển nhượng cùng với xe khi khách hàng bán xe và sẽ được hoàn trả khi xe bị hư hỏng hoàn toàn phải thanh lý. Chương trình này còn giúp đại lý quản lý tốt hiệu suất xưởng dịch vụ, tăng tỉ lệ đặt lịch hẹn và chất lượng của quy trình chăm sóc khách hàng.

Trong nỗ lực tối đa hóa thuận tiện cho khách hàng bảo dưỡng, Ford Việt Nam cũng giới thiệu Dịch vụ bảo dưỡng nhanh (Quick Service) với mục đích giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng và hỗ trợ đại lý tận dụng tốt hơn công suất xưởng dịch vụ. Dịch vụ bảo dưỡng nhanh sử dụng thiết bị chuyên biệt và quy trình chuẩn hóa, cam kết thực hiện đúng các công đoạn bảo dưỡng chỉ trong một giờ (không kể các sửa chữa phát sinh) tiết kiệm cho khách hàng gần 50% thời gian so với quy trình bảo dưỡng thông thường (có thể lên đến hai giờ). Đối tượng khách hàng mà Dịch vụ bảo dưỡng nhanh hướng đến là khách hàng sở hữu xe Ford dân dụng dưới 8 chỗ, xe theo lịch bảo dưỡng định kỳ các cấp không thay dầu hộp số, dầu cầu và xe bảo dưỡng thuần túy không bao gồm kiểm tra, chẩn đoán các hư hỏng khác.

Dịch vụ bảo dưỡng nhanh được bước đầu triển khai tại ba đại lý của hãng là Thanh Xuân Ford, Bến Thành Ford và Sài Gòn Ford. Đây là các đại lý tiên phong trong lộ trình xây dựng khoang bảo dưỡng nhanh trên toàn bộ hệ thống đại lý chính thức của Ford Việt Nam trên toàn quốc. Với việc thiết kế riêng và chuyên nghiệp hóa quy trình bảo dưỡng nhanh, Ford Việt Nam mong muốn mang đến cho khách hàng một dịch vụ tiện ích ưu việt bên cạnh Chương trình bảo dưỡng định kỳ trọn gói (Scheduled Service Plan) và dịch vụ bảo dưỡng thông thường hiện có trên hệ thống các đại lý.

Phương Linh

kynam