Cận cảnh Ford Ranger mới tại triển lãm Bangkok 2015

Admin
(Autovina) - Ford trình làng chiếc Ranger 2015 đời mới, chiếc bán tải (pickup) bán chạy nhất trong khu vực và sẽ đưa về thị trường Việt Nam vào cuối năm nay, Ford Ranger hoàn toàn mới

(Autovina) - Ford vừa giới thiệu phiên bản Ranger mới, chiếc bán tải (pickup) bán chạy nhất trong khu vực và cũng là chiếc bán tải bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Autovina xin chia sẻ những thông tin và hình ảnh đầu tiên về phiên bản toàn cầu Ford Ranger mới.

2015 Ford Ranger in Bangkok

Phát biểu tại buổi lễ, ông Brett Wheatley, Phó Chủ tịch Tiếp thị, Bán hàng và Dịch vụ của  Ford Châu Á Thái Bình Dương cho biết, "Phiên bản Ford Ranger mới thể hiện một đẳng cấp mới về sự tiện nghi và tinh tế đối với các xe trong cùng phân khúc, nhưng vẫn đảm bảo tính mạnh mẽ và khả năng vượt địa hình như khách hàng chúng tôi yêu cầu. Chiếc xe như một người bạn thông minh sẽ giúp khách hàng của chúng tôi đạt được nhiều mục đích hơn trong công việc cũng như cùng với giia đình.”

2015 Ford Ranger in Bangkok

Ford Ranger mới phía trước được thiết kế hoàn toàn mới. Nội thất cũng được nâng cấp và phong cách hơn. Lưới tản nhiệt mới hình thang là điểm nhấn của Ranger mới. Cặp đèn pha mới cũng tạo được những nét to đậm mạnh mẽ của một dòng xe bán tải.

Richard Tilley, giám đốc Ford Châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Khi chúng tôi đặt vấn đề nâng cấp chiếc Ford Ranger, chúng tôi biết rằng, chúng tôi đã gánh thêm một trọng trách, vì chiếc Ranger hiện tại đã là một trong những chiếc xe tuyệt vời nhất trong phân khúc các dòng xe bán tải hiện có. Nhưng nhờ có bề dày kinh nghiệm lâu năm về sản xuất xe tải cũng như chuyên môn toàn cầu trong việc sản xuất các dòng xe đa dụng, nên chúng tôi đã tạo ra được một sản phẩm tuyệt vời, thậm chí còn trên cả mong đợi, với một dáng vẻ mạnh mẽ, hiệu năng cao và mọt đẳng cấp mới về độ tinh tế”.

2015 Ford Ranger in Bangkok

Di chuyển vào bên trong xe, Ford Ranger mới tạo cảm giác như vào một chiếc sedan hơn là phiên bản trước, với điểm nhấn rõ nhất là màn hình cảm ứng 8-inch ngay trung tâm bảng táp-lô.

Một điểm mới nữa của Ranger mới là 2 màn hình TFT 4 inch nằm hai bên đồng hồ báo tốc độ lớn dạng kim truyền thống, có khả năng hiển thị đa thông tin và chuyển qua lại giữa một số chế độ khác nhau tạo tầm nhìn tốt hơn cho lái xe và tạo được cảm giác đẳng cấp hơn.

2015 Ford Ranger in Bangkok

"Nội thất Ranger mới kiểu dáng đẹp và hiện đại, với nhiều trang bị công nghệ mới", ông Tilley tiếp tục, "Làm nổi bật thiết kế, chúng tôi đã lựa chọn các vật liệu có phong cách hấp dẫn và có độ bền cao để phù hợp với cuộc sống khắc nghiệt của một chiếc xe tải. Nội thất có thể trông như chiếc sedan, nhưng công năng của nó lại thực tế cho loại xe bán tải hơn bao giờ hết ". 

Với khoảng sáng gầm xe 230 mm, góc tới 28 độ và góc thoát 25 độ, Ford Ranger mới có thể lội qua vũng nước sâu đến 800 mm và vượt qua những đoạn địa hình đường dốc  một cách dễ dàng.  

Dưới nắp ca-pô của Ford Ranger mới là bộ động cơ dầu tăng áp TDCi 3.2 lít Duratorq 5 xi-lanh với hệ thống tái sử dụng khí xả (EGR) giúp tiết kiệm nhiên liệu lên tới 18%.

2015 Ford Ranger in Bangkok

Động cơ Duratorq 3.2 lít mới có công suất 147 kW với mô-men xoắn 470 Nm. Tùy thuộc vào từng thị trường mà Ford có thể cung cấp phiên bản loại 2.2 lít, 4 xi-lanh Duratorq TDCi turbodiesel, với công suất hoặc  là118 kW, mô-men xoắn 385 Nm mô-men xoắn hay loại hiệu suất cao 96 kW với 330 Nm mô-men xoắn. Ngoài ra Ford còn có loại 2,5-lít động cơ xăng Duratec công suất 122 kW với mô men xoắn là 225 Nm.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả về tiêu thụ nhiên liệu, Ford Ranger mới còn trang bị hệ tự động tắt máy khi dừng xe “Start / Stop Technology” giúp cải thiện thêm cho tính hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu thêm 3,5%.

Ford Ranger mới sẽ được đưa về Việt Nam vào cuối năm nay.

2015 Ford Ranger in Bangkok