Audi Việt Nam ra mắt mẫu A5 Sportback mới

Auto Vina
(Autovina) - Mới đây, Audi Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe 5 cửa A5 Sportback thế hệ mới với nhiều nâng cấp đột phá, đặc biệt với phiên bản dùng riêng cho APEC 2017.

Ra mắt thế hệ đầu tiên cách đây 7 năm, Audi A5 Sportback thế hệ hiện tại đã có sự "tiến hóa" mạnh mẽ trở thành mẫu xe 5 cửa hội tủ đầy đủ yếu tố cuốn hút từ thiết kế, không gian nội thất, tính năng sử dụng...Audi Việt Nam mới đây cũng đã ra mắt A5 Sportback 2017, trong đó có phiên bản đặc biệt dành riêng cho Hội nghị APEC năm nay.

audi a5 sportback 2017

Ở thế hệ hiện tại, Audi A5 Sportback có kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng 2.733 mm x 1.843 mm x 1.386 mm, cùng chiều dài cơ sở là 2.824 mm. Thiết kế bên ngoài xe gây ấn tượng đến từ các hình khối mạnh mẽ cùng những bề mặt thể thao dưới thiết kế của một chiếc xe 5 cửa kiểu dáng coupe.

audi a5 sportback 2017

Chiều dài cơ sở dài, phần nhô ra trước và sau từ tâm trục bánh xe ngắn, thiết kế nắp ca-pô dài hơn hình vòm cung tạo sự năng động cho chiếc xe. Trọng lượng của phiên bản hiện tại cũng nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm tới 220 kg (trở thành mẫu xe có thân xe nhẹ nhất trong phân khúc).

audi a5 sportback 2017

Một điểm nhấn đặc biệt của Audi A5 Sportback là phần phía trước của xe. Khung tản nhiệt đơn của xe mang kiểu dáng 3D, được thiết kế phẳng hơn và rộng hơn thế hệ trước. Tùy thuộc vào thông số kỹ thuật, lưới tản nhiệt phía trước của xe có thể thiết kế dạng lưới màu đen bóng. Với gói trang bị thể thao, lưới tản nhiệt sẽ có màu xám twilight cùng với các thanh ngang crôm. Hai hốc gió thiết kế khỏe khoắn với gói tùy chọn trang bị ngoại thất thể thao S line – khung lưới tản nhiệt hình lưới tổ ong và ốp cản hợp kim nhôm bạc chạy dọc phía trước. 

audi a5 sportback 2017 audi a5 sportback 2017

Hai bên thân xe mang lại dáng vẻ vừa lịch lãm vừa thể thao nhờ những đường gân lượn sóng kéo dài. Mui xe kéo dài từ cột A và vuốt dài tới tận đuôi xe như một đường thiết kế kéo dài liền mạch càng làm ấn tượng kiểu dáng thể thao. Các cửa sổ trước và sau được nhấn mạnh với đường viền mạ nhôm bạc.

audi a5 sportback 2017

Đèn hậu xe được thiết kế 3D thon gọn được trang bị tiêu chuẩn với công nghệ LED, và mỗi bóng đèn LED đều góp phần tạo nên điểm nhấn kiểu dáng hình học đa chiều. Đèn phanh nằm ngay phía dưới dải đèn LED chạy bạn ngày và đèn tín hiệu chạy tia năng động được thiết kế gọn gàng ở viền trên. Ngoài ra còn có đèn phanh thứ 3 nằm ở cạnh trên của cửa kính sau càng nhấn mạnh thêm chiều rộng của xe.

audi a5 sportback 2017 audi a5 sportback 2017

Ở phía trong, Audi A5 Sportback mới có đến 30 màu lựa chọn phù hợp với từng trạng thái cảm xúc trên nền chất liệu nội thất cao cấp. Không gian nội thất cũng được gia tăng với chiều dài tăng thêm 17 mm, khu vực ghế trên được nới rộng cho cả người lái (thêm 9 mm) và người ngồi bên (24 mm). Hàng ghế sau vẫn được phân chia theo tiêu chuẩn 40:20:40. Chiều rộng khoảng chứa hành lý có kích thước chính xác là 1m.

audi a5 sportback 2017

Khoang hành lý hình chữ nhật dung tích 480 lít hỗ trợ tối ưu cho khả năng sử dụng thực tế. Dung tích khoang hành lý còn có thể tăng lên tới 1.300 lít khi gập hàng ghế sau xuống. Audi cũng cung cấp tùy chọn điều khiển cảm biến cho nắp cốp vốn chỉ được trang bị tiêu chuẩn điều chỉnh điện cho chiếc coupe 5 cửa.

audi a5 sportback 2017 audi a5 sportback 2017

Bên trong Audi A5 Sportback được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đèn LED trắng. Người điều khiển  xe có thể dễ dàng bật tắt đèn đọc sách thông qua hệ thống cảm biến. Vào ban đêm, gói trang bị ánh sáng nội thất hoặc đèn trang trí là những tùy chọn thú vị giúp cá nhân hóa phong cách của bạn với 30 tông màu lựa chọn.

Ngoài ra sự đa dạng trong việc trang trí nội thất xe với nhiều gói tùy chọn trang bị thiết kế. Ngoài chất liệu nội thất được nâng cấp đồng thời đem đến sự đa dạng trong việc cá nhân hóa của chủ xe. Audi A5 Sportback còn sở hữu nhiều trang bị tiện nghi nổi bật như: hệ thống điều hòa không khí ba vùng tự động, màn hình hiển thị hệ thống MMI với kích thước 7 inch, hệ thống âm thanh cao cấp 19 loa mang thương hiệu Bang & Olufsen với công nghệ 3D tiên tiến. Bên cạnh đó, hệ thống giải trí máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android (tùy chọn) cũng được nâng cấp lớn khi độ phân giải cao với kích thước 10.1 inch có bộ nhớ trong 32 GB, camera HD và có thể mang ra khỏi xe.

audi a5 sportback 2017 audi a5 sportback 2017

Về khả năng vận hành, Audi A5 Sportback mới được bổ sung một số hệ thống hỗ trợ người điều khiển bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình và hệ thống tiết kiệm nhiên liệu Stop&Go (Hệ thống này ngắt động cơ khi xe chuẩn bị dừng đèn ở tốc độ dưới 7 km/h). Hệ thống treo 5 điểm, hệ thống đánh lái cơ điện mới, hệ thống treo biến thiên vận hành với hệ thống kiểm soát giảm xóc liên tục  (CDC) được phát triển thế hệ mới...mang đến trải nghiệm xe thú vị và cũng an toàn hơn cho người sử dụng.

audi a5 sportback 2017 audi a5 sportback 2017

Audi A5 Sportback mới được trang bị động cơ 2.0 có công suất 185 kW (252 mã lực). Mô-men xoắn 370 Nm trong dải vòng tua từ 1.600 – 4.500 vòng/phút. Với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro, chiếc xe chỉ mất 6 giây để tăng tốc mạnh mẽ từ 0 tới 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h. Chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng với chỉ 5,9 l/100 km cùng mức khí thải 136 gram CO2/km.  So với phiên bản tiền nhiệm, Audi đã giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu thêm 11% trong khi đó công suất được tăng thêm 9%.

audi a5 sportback 2017

Kết hợp với động cơ trên là hộp số S-tronic 7 cấp (thay thế cho multitronic biến thiên liên tục ) mới với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro.

Audi A5 Sportback kể từ khi ra mắt đã dành được nhiều danh hiệu uy tín như giải “Auto Trophy 2016” cho hạng mục xe phân khúc cỡ trung do người đọc tạp chí Auto Zeitung bình chọn...Đây cũng là mẫu xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của tổ chức NCAP Châu Âu và được đánh giá là một trong những chiếc xe an toàn nhất phân khúc.

audi a5 sportback 2017

Được biết, tập đoàn Audi đã sản xuất những mẫu xe phiên bản giới hạn dành riêng cho sự kiện APEC 2017 tại Việt Nam. Mẫu Audi A5 quattro phiên bản giới hạn dành riêng cho APEC được trang bị ngoại thất màu đen, hệ thống loa Bang & Olufsen, hệ thống treo với giảm xóc thích ứng, màn hình hiển thị trên kính lái, cảnh báo chống trộm, đèn ở khoang hành lý và đặc biệt là vành 19 inch. Trong khi đó tổng cộng có 26 chiếc Audi A5 Sportback phiên bản giới hạn được tập đoàn AUDI AG sản xuất riêng cho sự kiện APEC tại Việt Nam.